Ts Mai Thanh Truyết, Nv Chu Tất Tiến Ra Mắt Thành Công 2 Sách: 'từ Bâu Xít Đến Uranium' Và 'kim Salem'

04/01/201000:00:00(Xem: 1449)

TS Mai Thanh Truyết, NV Chu Tất Tiến Ra Mắt Thành Công 2 Sách: 'Từ Bâu Xít Đến Uranium' Và 'Kim Salem'

http://vietbaoonline.com/images/file/Ra16QvyC0AgBAFQi/maithanhtruyet_007-400.jpgTS Mai Thanh Truyết (phải) và Nhà văn Chu Tất Tiến tại hội trường Việt Báo trong buổi ra mắt 2 tác phẩm "Từ Bâu Xít Đến Uranium" và "Kim Salem."


WESTMINSTER (VB) - Ngày đầu năm 2010, cộng đồng người Việt tại Quận Cam có một sinh hoạt văn học đáng ghi nhớ, đó là buổi ra mắt  tác phẩm "Từ Bâu Xít Đến Uranium" của Tiến sĩ Mai Thanh Truyết và "Kim Salem" của Nhà văn Chu Tất Tiến tại hội trường Việt Báo vào chiều Chủ Nhật, ngày 3 tháng 1 năm 2010.
Nhiều khuôn mặt nổi bật trong sinh hoạt chính trị và văn học của người Việt tại Quận Cam đã có mặt cùng với đông đủ đại diện các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí và hàng trăm thân hữu, đồng hương đã tham dự trong buổi ra mắt sách của Mai Thanh Truyết và Chu  Tất Tiến, trong đó có Phó thị trưởng thành phố Westminster Tạ Đức Trí, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Tiến Sĩ Nguyễn Viết Kim, Nhà văn Bích Huyền, Nhà văn Trần Phong Vũ, Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, Nhà văn  Quyên Di, v.v…
Phần điều hợp chương trình là Nhà văn Quyên Di với cái duyên dáng dễ thương của một nhà văn, một nhà giáo làm tăng thêm sinh khí cho buổi ra mắt sách.
Mở đầu chương trình là phần chào quốc kỳ Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hòa và phút mặc niệm.
Trong lời dạo đầu, Nhà văn Quyên Di cho biết rằng buổi ra mắt 2 tác phẩm nhìn bên ngoài thì có vẻ như không ăn nhập gì nhau, nhưng qua 2 lãnh vực tác giả và tác phẩm thì có liên hệ. Liên hệ vì 2 tác giả Mai Thanh Truyết và Chu Tất Tiến là bạn bè thân nhau. Liên hệ vì 2 tác phẩm đều đề cập đến vấn đề xã hội nóng bỏng trong những thời kỳ nào đó nhằm giúp xã hội Việt Nam thăng tiến hơn lên.
Tác phẩm "Từ Bâu Xít Đến Uranium" của Tiến sĩ Mai Thanh Truyết đã được Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm và Tiến sĩ Nguyễn Viết Kim giới thiệu.
 
Tác phẩm "Kim Salem" của Nhà văn Chu Tất Tiến thì được Nhà văn Bích Huyền, Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện và Nhà văn Trần Phong Vũ  giới thiệu.


http://vietbaoonline.com/images/file/Wn99QvyC0AgBANMX/maithanhtruyet_008-400.jpgĐộc giả mua sách ủng hộ 2 tác giả Mai Thanh Truyết và Chu Tất Tiến trong buổi ra mắt 2 tác phẩm "Từ Bâu Xít Đến Uranium" và "Kim Salem," tại hội trường Việt Báo.


Trong phần giới thiệu tác phẩm "Từ Bâu Xít Đến Uranium" của Tiến sĩ Mai Thanh Truyết, cả 2 vị diễn giả đều nêu bật hai yếu tố: sự tác hại vô cùng về mặt môi trường của việc khai thác Bauxite và hiểm họa xâm lăng của Trung Cộng đối với Việt Nam qua việc khai thác Bauxite.
 
Điều này đã được khẳng định thêm một lần nữa bởi chính tác giả Mai Thanh Truyết trong phần phát biểu cảm tưởng, khi ông nói rằng, "Trung Cộng và Việt Nam dựng lên việc khai thác Bauxite để làm chuyện khác." Và ông kêu gọi "mỗi người Việt Nam chúng ta ở hải ngoại có bổn phận nói lên tiếng nói đó."
Cả 3 vị giới thiệu tác phẩm "Kim Salem" của Nhà văn Chu Tất Tiến đều cho rằng tác giả viết chuyện này để gởi gấm chút kinh nghiệm của ông cho con cháu và cảnh báo các bậc cha mẹ nên lưu tâm đặc biệt đến con cái. Nhà văn Bích Huyền khi giới thiệu về tác giả Chu Tất Tiến đã khẳng định rằng, "Lúc nào [nhà văn Chu Tất Tiến] cũng giữ vững tinh thần chống cộng rất cao, rất bền bỉ trong suốt 20 năm nay." Nhà văn Bích Huyền cũng nhấn mạnh rằng tác phẩm "Kim Salem" có nội dung tuy xưa, nhưng không cũ chút nào cả. Theo Nhà văn Bích Huyền, điều đặc biệt nhất trong tác phẩm "Kim Salem" là câu chuyện về người thanh niên sau một thời gian sa ngã bụi đời đã tự vươn lên để sống một đời sống bình thường.
Trong phần phát biểu, Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện nói rằng văn học có nhiệm vụ mô tả mọi khía cạnh của đời sống. Và qua những mô tả của các tác phẩm văn học, như cuốn "Kim Salem" mà người đọc, cụ thể là bản thân ông, biết được rất nhiều điều trong thế giới không may mắn của những kẻ bụi đời, trong bối cảnh xã hội Miền Nam trước năm 1975.
Nhà văn Trần Phong Vũ đã bày tỏ sự ngạc nhiên về một Chu Tất Tiến với "Thập bát ban võ nghệ đều tinh thông," trong tác phẩm "Kim Salem." Ông cho rằng Chu Tất Tiến muốn đi theo bước chân của Nhà văn Nguyễn Thụy Long và Duyên Anh của Việt Nam thời trước.
Buổi ra mắt sách, sau đó, đi vào phần trao đổi giữa 2 tác giả và cử tọa tham dự trong tinh thần tìm hiểu thêm một số vấn đề liên quan đến 2 tác phẩm đã trình bày.

 

________________________________
 "Every Generation needs a New Revolution". - Thomas Jefferson-

"Behold I do not give lectures or a little charity; When I give I give myself".Walt Whitman

 
 

 

 

 
 
 
 
//////////////////////////////////////////////////