Việt Nam Ngày Nay-Thanh Phong-Viễn Đông

 

Caption: Tuyển tập Việt Nam Ngày Nay do Chu Tất Tiến và Mai Thanh Truyết biên soạn 2010 –ảnh Thanh Phong/Viễn Đông

 

 Ra Mắt "Tuyển Tập Việt Nam Ngày Nay"

Thanh Phong/Viễn Đông

 

WESTMINSTER. Tiến sĩ Mai Thanh Truyết và nhà văn Chu Tất Tiến vừa xuất bản  tuyển tập "Việt Nam Ngày Nay", và sẽ tổ chức buổi ra mắt vào lúc 5 giờ chiều Chủ nhật, ngày 16 tháng 1, 2011 sắp tới tại hội trường nhật báo Việt Báo trên đường Moran, thành phố Westminster.

 

Tiến sĩ Mai Thanh Truyết, nguyên Giảng sư, Trưởng Ban Hóa Học, Đại học Sư Phạm Sàigòn, Giám Đốc Học Vụ, Viện Đại Học Cao Đài Tây Ninh. Tại Hoa Kỳ, ông giữ nhiều chức vụ quan trọng, trong đó có chức vụ Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Hội Khoa Học & Kỹ Thuật Việt Nam.

Nhà văn Chu Tất Tiến, cựu Sinh viên Quốc Gia Hành Chánh, Cao Học Tâm Lý, cựu sĩ quan Quân lực VNCH, cựu tù cải tạo.

Tiến sĩ Mai Thanh Truyết và nhà văn Chu Tất Tiến không xa lạ gì với cộng đồng Việt Nam, cả hai thường xuất hiện trong các sinh hoạt của các hội đoàn, đoàn thể. Hai ông đã hợp tác biên soạn tuyển tập Việt Nam Ngày Nay, trong đó hai ông tuyển chọn một số lời phát biểu của Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, nhà báo Huỳnh Văn Lang, Linh mục Phan Văn Lợi, Linh mục Nguyễn Văn Lý, Thượng tọa Thích Thiện Minh, nhà báo Tạ Phong Tần, Mục sư Nguyễn Trung Tôn, Tu sĩ Lê Minh Triết (Hòa Hảo) và của cả hai ông Mai Thanh Truyết và Chu Tất Tiến, nhằm nói lên thực trạng xã hội Việt Nam dưới sự cai trị độc đảng của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam hiện nay.

Mục đích xuất bản tuyển tập "Việt Nam Ngày Nay", theo lời hai nhà biên sọan được ghi bìa sau tuyển tập như sau: "Lịch sử Việt Nam đang chứng kiến một thời đại tang thương, khốc liệt nhất của Tổ Quốc. Tất cả những cay đắng, nghiệt ngã mà dân Việt phải chịu trong các cuộc xâm lăng, chiếm đóng, bảo hộ đến từ nước ngoài, đặc biệt từ kẻ thù truyền kiếp là Bắc phương, đã kéo dài từ 4000 năm trước, nay đang cuồn cuộn trở lại. Điều đau đớn hơn là chính những người mang dòng máu Việt lại là kẻ đang đẩy dần  đất nước tới chỗ tiêu vong.

Tháng 12 năm 2010, hiện tượng Wikileaks bùng nổ làm rúng động thế giới. Nhiều bí mật ngoại giao, chính trị được phổ biến công khai và tràn ngập. Quan trọng hơn hết là âm mưu của Đảng Cộng sản Việt Nam muốn hiến dâng trọn Đất và Nước vào tay Cộng sản Trung Hoa, muốn biến giải đất hình chữ S này thành một tỉnh tự trị của Trung Cộng, là một bằng chứng hùng hồn nhất cho thấy rằng Đảng Cộng sản Việt Nam chỉ là một tập đoàn tham nhũng, vọng ngoại và phản quốc. Với sự tiếp tay của Đảng Cộng sản Việt Nam, công cuộc Hán hóa không tiếng súng của Tàu Cộng đang đi dần đến giai đoạn sau cùng..

Tuyển tập "Việt Nam Ngày Nay" là một cố gắng của nhóm chủ trương, mong gióng lên tiếng chuông cho bà con ở quốc nội và hải ngoại cùng tiếp tay nhau tìm một ánh đuốc ở cuối đường hầm trong giai đoạïn gần như tuyệt vọng của nước nhà."

Tuyển Tập Việt Nam Ngày Nay được biên soạn và ấn hành năm 2010, sách dầy 385 trang in trên giấy trắng. Mỗi tác gỉa có bài trích dẫn đều kèm theo chân dung và tóm tắt tiểu sử.

Trong phạm vi bài báo này, chúng tôi chỉ xin trích dẫn một số  lời phát biểu đặc biệt để qúy độc gỉa thấy gía trị của tuyển tập "Việt Nam Ngày Nay" với sự cố gắng của hai tác gỉa, tiến sĩ Mai Thanh Truyết và nhà văn Chu Tất Tiến.

-       Trong lá thư thứ nhất gửi từ Thanh Minh Thiền Viện cho các cấp lãnh đạo Đảng cũng như chính phủ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, Sau khi đã nêu chi tiết về những cuộc đàn áp tại chùa Giác Minh, Đà Nẵng không cho cử hành đại lễ Vu Lan Phật lịch 2554; Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ đã thẳng thắn đặt câu hỏi: Là Uỷ viên không thường trực Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, đặc biệt năm nay, Việt Nam giữ chức Chủ tịch luân phiên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), đồng thời cũng chủ trì Uỷ Hội Nhân Quyền Liên Chính Phủ Asean (AICHR), mà lại có thể dung dưỡng cơ quan các cấp nước mình vi phạm nhân quyền trắng trợn và đàn áp tự do tôn giáo như vừa xẩy ra tại Đà Nẵng trong hai ngày 23 và 24.8.2010 như vậy sao, thưa qúy ông?"

Nhà báo Huỳnh Văn Lang, nguyên Tổng Giám Đốc Viện Hối Đoái VNCH. Trong bài "Văn hóa Mác –Lêninít và Văn hóa dân tộc" ông Huỳnh Văn Lang viết: "Trong 80 năm thuộc địa, thực dân Pháp xử tử người Việt "cách mạng", ngoài 13 anh hùng Yên Bái, người viết cố tìm cho ra danh tánh 10 anh hùng nữa là cả một vấn đề, đang khi Hồ Chí Minh và đảng CSVN chỉ trong 4 năm nắm chính quyền trong vụ Cải Cách Ruộng Đất (1952-1956) đã xử tử hơn 172,000 đồng bào của mình thì đáng ghê tởm thật! Mà tội trạng hai đàng lại nặng nhẹ qúa khác nhau!)

Trong bài "Mở đầu khốn nạn và ô nhục cho ngàn năm Thăng Long", Linh mục Phan Văn Lợi, sau khi dẫn chứng chi tiết về sự tàn ác, bạo ngược của tên hôn quân Lê Long Đĩnh bị chính Lý Công Uẩn xóa sổ mà sử gia Trần Trọng Kim đã viết trong Việt Nam Sử Lược, Linh mục Phan Văn Lợi đặt câu hỏi:

"Hình ảnh tên hôn quân xa xưa này chẳng phác họa sơ sài và tiên báo chính xác tên bạo chúa ngàn lần tàn ác thời nay là đảng CSVN sao? Phải chăng đây là điềm triệu cho thấy sẽ xuất hiện một Lý Công Uẩn mới (lực lượng dân tộc yêu đất nước và yêu tự do) sẽ kỷ niệm Ngàn Năm Thăng Long cách đúng nghĩa và xây đắp Ngàn Năm Đại Việt mới, sau khi đã thanh toán ngoại xâm lẫn nội thù?"

Để thấy rõ chủ trương của đảng CSVN, thấy rõ lòng yêu nước thương dân của họ như thế nào. Linh mục Phan Văn Lợi dẫn chứng trong bài "Nhắm thẳng dân mà bắn"; Linh mục Lợi viết:

"…Cùng lúc với hai phát đạn kim loại giết người như thế, cũng có hai phát đạn khác, phát đạn tinh thần, bắn thẳûng vào tim nhân dân. Đó là lời tuyên bố "lếu láo, mất dạy"(tác gỉa Lê Diễn Đức dùng) phát ra từ miệng Trầøn Văn Thực, Chánh Văn Phòng Công an Cộng sản tỉnh Thanh Hóa "Để bảo vệ chế độ cộng sản, lực lượng công an chúng tôi sẵn sàng nghiền nát cả dân tộc này, nếu họ có ý đồ chống lại đảng, nhà nước và chế độ, cũng như lời tuyên bố của Lê Trọng Hồng, Chủ tịch ỦBND xã Tịnh Hải: "Ai cản trở thi công thì bắn, tôi chịu trách nhiệm"!

Trang 59, trích dẫn 16 Điều Gian Trá Vĩ Đại do Linh mục Nguyễn Văn Lý viết, trong đó cha Lý nói thẳûng: "Tôi đã nhiều lần lập đi lập lại trước công luận quốc tế: "Việt Nam hiện nay là một trường dạy nói dối tinh vi và khổng lồ. Từ một phụ huynh tìm trường cho một em học sinh mẫu giáo và chính em mẫu giáo ấy đến ông Chủ tịch nước, kể cả các chức sắc các tôn giáo, đều buộc phải biết nói dối để xuôi thuận công việc. Một Việt kiều văn minh ở Na Uy, Thụy Sĩ, Nhật Bản..đặt chân xuống Tân Sơn Nhất, Nội Bài..là phải biết nói dối để dễ trót lọt hải quan sân bay ngay!"

Thượng tọa Thích Thiện Minh (GHPGVNTN) 26 năm bị tù cộng sản, Thượng tọa đã viết rất thật về "Sự Phỉ Báng, Khủng Bố Và Đàn Áp Tôn Giáo Của Cộng Sản Địa Phương" như sau:

"Chỉ sau ngày 30.4.1975 vài hôm thôi, vào lúc khoảng 4 giờ chiều. Tôi trông thấy có một người trung niên, mặc bộ quần áo ni lông dù màu xanh lá cây đã bạc màu và đội chiếc nón tai bèo, anh ta mang theo bên mình một khẩu súng ngắn đi xăm xăm vào cổng chùa. Gặp tôi anh ta tự giới thiệu mình tên "Hai Thổ" là Xã đội trưởng, xã Châu Hưng, trông anh dáng vẻ  hậm hực, thái độ bướng bỉnh, lời lẽ ngang tàng, cử chỉ vô lễ, nói năng kém học thức. Tôi không muốn nói là anh ta qúa dốt..anh ta nhìn thấy lá cờ Phật giáo năm màu đang tung bay trên cột cờ và nói:"Giờ này mà nhà chùa còn treo lá cờ của thực dân Pháp nữa à? bọn đế quốc Mỹ và ngụy quân, ngụy quyền Sàigòn đã cuốn xéo bỏ chạy rồi, tại sao Pháp còn ở đây! Thâït là hết sức phản động, có lẽ cần phải cho đi học tập dài hạn mới được". Anh ta ngang nhiên bước chân vào chùa với cả đôi dép râu còn dính bùn đất và chiếc nón tai bèo anh vẫn đội trên đầu một cách tự nhiên của ông quan "Kách mệnh"anh nhìn tượng Phật sơ sinh của Đức Thích Ca Mâu Ni. Rồi chỉ tay, miệng mỉm cười khinh khỉnh nói: "Thằng Phật nhỏ xíu này nó không có công làm cách mạng để đánh đuổi đế quốc Mỹ, tại sao lại phải thờ nó, nó ngồi một chỗ, để chờ người ta đem qùa lại dâng cúng. Nó là thành phần giai cấp bóc lột mà!". Sau đó anh ta bước lên bậc thềm Chánh Điện lấy tay sờ vào tượng Phật Thích Ca Mâu Ni và nói:"Thằng Phật này ăn gì mà mập qúa vậy!". Khi tôi bị cầm tù, tôi được qúy đồng bào cho biết tên Hai Thổ đi vào chùa chỉ tay vào các pho tượng Phật nói: "Thằng Thiện Minh đã bị bắt giam rồi, còn mấy thằøng Phật xi măng này cũng sẽ áp giải đi luôn", mãi cho đến sau này cũng chính tên Hai Thổ, khi hắn đã là Bí Thư xã ủy xã Châu Hưng kiêm Huyện Ủy viên, huyện Vĩnh Lợi, hắn đã ra lệnh tịch thu chiếm dụng phi pháp ngôi chùa Vĩnh Bình và dời tất cả tượng Phật sang chùa Giác Hoa tức chùa Cô Hai Ngó ở bên sông. Thế là bức tượng đồng đen 64kg trong gia phả họ Trần tổ phụ của công tử Bạc Liêu là chủ ngôi chùa, đã bị cuỗm đi mất"

Ngoài ra, còn rất nhiều những bài viết của các vị nêu trên, được trưng dẫn để thấy rằng con người Cộng sản, từ bản chất là vô thần nên đã thốt lên những lời hết sức vô lễ, phạm thượng như vậy, và  nhiều tài liệu, nhiều lời phát biểu của những nhà đấu tranh, những tù nhân lương tâm, mà càng đọc chúng ta càng cảm thấy xót xa cho một dân tộc, chẳng những không may rơi vào tay bọn độc tài cộng sản mất hết nhân tính, mà nay còn đang có nguy cơ tổ quốc bị rơi vào tay Tàu Cộng phương Bắc.

Tuyển tập Việt Nam Ngày Nay như một cuốn "Bạch thư" tố cáo tội ác man rợ của nhà cầm quyền CSVN được viết bởi những tù nhân lương tâm, những nhà lãnh đạo tôn giáo kiên cường, bất khuất như Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Linh mục Nguyễn Văn Lý, Linh mục Phan Văn Lợi, Thượng tọa Thích Thiện Minh, Mục sư Nguyễn Trung Tôn..và các nhà đấu tranh khác là một tư liệu qúy cho những ai  đang quan tâm đến vận mệnh dân tộc, và tuyển tập cũng dành cho những ai chưa hiểu Cộng sản  cần đọc để hiểu dân tộc Việt Nam thân yêu sẽ đi về đâu dưới sự cai trị của Đảng CSVN hiện nay./

 

 

 

//////////////////////////////////////////////////