Hội Luận tại Sacramento

Ðại Gia Ðình Nguyễn Ngọc Huy

Tổ Chức Hội Luận Về Ðại Họa Trung Quốc Ðô Hộ Việt Nam

Ðúng 11 giờ sáng ngày Thứ Bảy 25/7/2009, tại Stockton Blvd Resource Center, thủ phủ Sacramento của Tiểu bang California, một buổi Hội Luận về Ðại Họa Trung Quốc Ðô Hộ Việt Nam, đã được Ðại Gia Ðình Nguyễn Ngọc Huy phối hợp với Hội Cựu Tù Nhân Chánh Trị Sacramento tổ chức, nhân ngày giỗ năm thứ 19 cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy, với 3 diễn giả chánh đều là thành viên của Ðại Gia Ðình Nguyễn Ngọc Huy gồm Tiến sĩ Mai Thanh Truyết đến từ Orange County, Nhà văn Quân đội Hải Triều đến từ Vancouver, Canada và Giáo sư Trần Minh Xuân đến từ Newark.


Bàn thờ cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy và quan khách chào cờ tưởng niệm

Sau nghi thức chào cờ Quốc gia Việt Nam và tưởng niệm các anh hùng Quốc gia Việt Nam hy sinh bảo vệ Tổ Quốc và lý tưởng tự do, lễ dâng hương tưởng niệm trước bàn thờ Tổ Quốc có đầy đủ di ảnh cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy, với hương hoa quả trang nghiêm, được tiến hành với Bác sĩ Tôn Thất Sang, đại diện Hội Cựu Tù Nhân Chánh Trị Sacramento; Tiến sĩ Mai Thanh Truyết, đại diện Ðại Việt Quốc Dân Ðảng, Nhà văn Hải Triều, đại diện nhóm Nhà văn Quân Ðội; và Giáo sư Trần Minh Xuân, đại diện Ðại Gia Ðình Nguyễn Ngọc Huy, cùng xếp hàng dâng hương theo tiếng nhạc trang nghiêm.

Khởi đầu buổi Hội Luận, ông Nguyễn Quí Nhượng, Chủ tịch Hội Cựu Tù Nhân Chánh Trị Sacramento ngỏ lời chào mừng các diễn giả và các quan khách từ xa, gồm các thành viên lãnh đạo Liên đoàn Cử tri người Việt Bắc California, Ðoàn Thanh Niên Cộng Ðồng [VAYO], Hội Cao niên Diên Hồng Oakland, Hội HO San Francisco, các khu hội CTNCT Bắc California và San Joaquin, Hội cao niên Stockton, Ðại Việt Quốc Dân Ðảng, Liên Minh Dân Chủ Việt Nam, Ðại Gia Ðình Nguyễn Ngọc Huy, báo Mõ San Francisco & Oakland, báo Tiếng Dân... về thủ phủ Sacramento tham dự Hội Luận cùng quan khách và đồng bào địa phương gồm Bác sĩ Hà Hữu Tâm, ông cựu Phụ tá Bộ Thông Tin Dân Vận và Chiêu Hồi Triệu Huỳnh Võ...

Tiếp lời ông Nguyễn Quí Nhượng Giáo sư Trần Minh Xuân xướng đọc emial của cô Nguyễn Ngọc Thúy Tần, ái nữ cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy và bà Jackie Bông, quả phụ cố Giáo sư Nguyễn Văn Bông, nhờ thắp nhang trước bàn thờ và kính dâng Giáo sư Huy 2 lễ vật đặc biệt là cuốn "Các Ẩn Số Chánh Trị Trong Tiểu Thuyết Võ Hiệp Kim Dung" của Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy và "Di Cảo Giáo sư Nguyễn Văn Bông" được Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy thực hiện ở Sài Gòn năm 1972, và Ðại Gia đình Nguyễn Ngọc Huy tái bản ở Hoa Kỳ năm vừa qua. Danh sách các thành viên Ðại Gia đình Nguyễn Ngọc Huy từ xa gọi điện thoại, email và fax gởi lời tưởng niệm cố Giáo sư Huy và chúc buổi Hội Luận thành công cũng được xướng đọc gồm quý vị Ðỗ Thành Công và Jane, ông Trần Hữu Phúc ở Ðức quốc, Bản Tin Âu Châu, ông Lê Minh Khởi ở Toronto, Canada, ông Lâm Bảo Tín ở Quebec, Canada, ông Hồng Thương ở Washington DC, Hoa Kỳ, ông Nguyễn Hữu Ninh ở Vancouver, Canada, ông Huỳnh Kim Tuấn ở New York, ông Hồng Ngự ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ, cựu Hải quân Ðại tá Nguyễn Văn Thiện ở New York, ông Phạm Ðức Duy và hiền thê ở New Jersey, Bà Song Thi cựu phóng viên Ðài VOA và phu quân ở Oregon, Hoa Kỳ, cựu Dân biểu Nguyễn Văn Quí và phu nhân ở Castro Valley, Hoa Kỳ, ông Lưu Tấn Xuân ở Canada, các ông Vương Từ Mỹ và Nguyễn Văn Khiêm ở San Francisco, ông Nguyễn Văn Ðầy, Houston, Taxas, Hoa Kỳ, ông Lê Văn Phú, Texas, Hoa Kỳ...

Diễn giả đầu tiên của buổi Hội Luận là Tiến sĩ Mai Thanh Truyết, Phó chủ tịch Ðại Việt Quốc Dân Ðảng, thành viên Ðại gia đình Nguyễn Ngọc Huy, đã thay mặt Tiến sĩ Phan Văn Song đọc lời tưởng niệm ghi lại những kỷ niệm của ông đối với Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy trong thời gian ông được sang Pháp du học và sau đó làm việc với cố Giáo sư Huy, đặc biệt là được Giáo sư Huy chỉ đạo cùng Giáo sư Trần Minh Xuân thành lập trường Cao Ðẳng Thương Mại Minh Trí ở Saigon năm 1974. Sau đó, qua những chứng liệu cụ thể và qua sự diễn giải mạch lạc ông cho thấy trong việc đô hộ Việt Nam "Trung Quốc đã lấy Bauxite làm DIỆN để che đậy ÐIỂM Hán hóa người thiểu số và dân tộc Việt". Ðồng thời, qua việc Trung Quốc sa lầy ở Tây Tạng và gặp khó khăn ở Tân Cương cùng một số lãnh địa khác sẽ đưa tới việc vùng Vân Nam độc lập với Bắc Kinh, nhưng đại họa Hán hóa Việt Nam của bọn Tàu vẫn chưa chịu dứt; tuy nhiên Việt Nam sẽ có những thuận lợi để giải phóng dân tộc khỏi sự đô hộ của Tàu.

Nhà văn Hải Triều đang thuyết trình và quan khách theo dõi cuộc Hội Luận

Ðến phần nhà văn quân đội Hải Triều, cũng được cô giáo MC Cao Thanh Tâm giới thiệu là một thành viên của Ðại gia đình Nguyễn Ngọc Huy; ông đã hùng hồn trình bày sự quật khởi của dân tộc Việt trong mấy lần bị Bắc thuộc hơn ngàn năm và cho biết các tác phẩm của ông đều tập chú vào việc lên án Cộng sản Việt Nam và chỉ có giải thể chế độ Cộng sản Việt Nam mới giải quyết được đại họa Bắc thuộc; đồng thời viễn tượng sụp đỗ của bọn Thái Thù Việt và Bắc Triều tan rả là chuyện tất yếu phải xảy ra trong tương lai gần. Dịp nầy, ông cũng tường thuật tóm lược cuộc "Chiến Thắng Cờ Vàng ở Yukon" mà các ông với một thiểu số ít oi đã chiến thắng không chỉ Cộng sản Việt Nam mà còn chiến thắng cả bọn Trung Quốc kéo về đó để mong triệt hạ cờ vàng mà chúng đã bị thảm bại trong năm vừa qua. Ðiều đáng thương được ông tâm sự là ông hy vọng số sách ông được ủng hộ hôm nay sẽ góp phần trả tiền vé khứ hồi xe bus mà ông đã vất vả ngồi suốt ngày đêm từ Vancouver, Canada, đến Sacramento sáng sớm ngày 24 và trờ về tối ngày 25/7/2009.

Ðến phần Giáo sư Trần Minh Xuân, diễn giả thứ ba, cũng thuộc Ðại gia đình Nguyễn Ngọc Huy, cho biết trong phần giới thiệu các tác phẩm được trình bày hôm nay, bên cạnh các tác phẩm "Câu Chuyện Da Cam/Dioxin Việt Nam" của Tiến sĩ Mai Thanh Truyết, "Máu Và Nước Mắt Trên Lưng Trường Sơn" của Hải Triều, "Thư Cho Con" của Giáo Già; ông đặc biệt tập chú vào cuốn "Các Ẩn Số Chánh Trị Trong Tiểu Thuyết Võ Hiệp Kim Dung" và "Di cảo Giáo sư Nguyễn Văn Bông" vừa được Mekong-Tynan, Nguyễn Ngọc Huy Foundation và Ðại gia đình Nguyễn Ngọc Huy tái bản; vì tư tưởng của cả hai Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy và Giáo sư Nguyễn Văn Bông thể hiện triết lý đấu tranh cho sự SINH TỒN CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM trước sự thống trị của độc đảng độc tài Cộng sản Việt Nam và sự đô hộ của Trung Quốc.

Số khán giả ngồi kín hội trường say mê theo dõi các ẩn số chánh trị trong tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung được Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy khám phá cho thấy các ẩn số cũng là những giá trị tuyệt vời trong tư tưởng của Kim Dung, cho thấy cái hấp lực của Kim Dung không chỉ qua tuyệt chiêu của các cao thủ võ lâm, qua những chuyện tình vừa lãng mạn vừa trái ngang của mọi nhơn vật, từ trẻ tới già, mà cái hấp lực huyền nhiệm hơn cần thấy qua tư tưởng Kim Dung là sự phản tỉnh của Kim Dung từ khuynh tả lúc ban đầu cho tới sự vỡ mộng khi đụng chạm với thực tế gian án của Cộng sản, là sự nhận xét sâu sắc đầy nhân bản của những cái tốt và cái xấu coi như đương nhiên phải có nơi mỗi con người, mỗi tổ chức; để từ đó thấy rõ tư tưởng Nguyễn Ngọc Huy rực rỡ qua các ẩn số được khám phá đó. Vấn đề cũng không dừng lại ở đó; vì cái ẩn số được khám phá làm bộc lộ tư tưởng Nguyễn Ngọc Huy còn đưa tới cái đáp số cho tương lai ấp ủ "TÂM NGUYỆN NGUYỄN NGỌC HUY", tương lai SINH TỒN CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM, tương lai DÂN BẢN, ÐỘC LẬP, TỰ DO, HÒA BÌNH VÀ TRUNG LẬP cho đất nước Việt Nam.

Bìa "Các Ẩn Số Chánh Trị Trong Tiểu Thuyết Võ Hiệp Kim Dung" và "Di Cảo Giáo sư Nguyễn Văn Bông"

Ðến phần quan khách góp ý và hội luận, hầu như tất cả đều tập chú vào việc cần tìm ra giải pháp cụ thể và hữu hiệu trừ diệt bọn Thái Thú Nông Ðức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng... và giải phóng đất nước khỏi đại họa Bắc thuộc. Ðược mời phát biểu ông Huỳnh Lương Thiện, chủ nhiệm báo Mõ San Francisco & Oakland đã nhắc lại kỷ niệm của ông với Giáo sư Huy và nói lên tầm quan trọng của chánh trị khi nhắc lại lời của Giáo sư Huy là "Mình không làm chánh trị thì sẽ bị trị". Ông cũng nói lên tầm quan trọng của việc vận động sự ủng hộ của các chánh khách, dân biểu, nghị sĩ Mỹ cho cuộc đấu tranh nơi quê nhà. Ông yêu cầu mọi người tiếp tay gây quỹ đăng trang báo cám ơn 37 Thượng nghị sĩ Mỹ đã tích cực ủng hộ cuộc đấu tranh Dân Chủ Hóa Việt Nam. Nhiều câu hỏi được đặt ra và nhiều đề nghị được nêu lên từ chuyện nhỏ ai cũng có thể làm được như chận đứng mọi cám dỗ của Cộng sản Việt Nam, tẩy chay hàng hóa Trung Quốc và chuyện lớn hơn như chuyển đạt thông tin trung thực về nước cho đồng bào được rõ những gian ác của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam bị bưng bít, như vận động quốc tế yểm trợ của cuộc đấu tranh Dân Chủ Hóa Việt Nam nơi quê nhà, theo đúng phương trình Nguyễn Ngọc Huy đã được các cá nhơn và tổ chức thực hiện lâu nay; đó là hải ngoại tiếp trợ quốc nội vùng lên chống lại Cộng sản Việt Nam và vận động quốc tế yểm trợ cuộc đấu tranh Dân Chủ Hóa Việt Nam nơi quê nhà.

Cuộc Hội Luận sôi nổi đưa tới bản TUYÊN CÁO CHUNG được Chủ Tọa Ðoàn đúc kết và tuyên đọc với sự hưởng ứng của toàn thể hội trường [đính kèm].

Buổi Hội Luận kết thúc sau lời cám ơn của Ban Tổ Chức và bữa ăn nhẹ do Ðại gia đình Nguyễn Ngọc Huy và Hội Cựu Tù Nhân Chánh Trị Sacramento khoản đãi lúc 2 giờ 30 phúc cùng ngày.
//////////////////////////////////////////////////