Thanh Phong Phỏng Vấn

Định Hướng Đấu Tranh Cho Việt Nam

 

 

Thanh Phong/SGN

 

Vào dịp tưởng niệm Quốc hận 30 tháng Tư năm nay, trong chuỗi sinh hoạt đấu tranh chính trị, có buổi hội thảo mang chủ đề "Định Hướng Đấu Tranh Cho Việt Nam Tự Do" do Đảng Đại Việt và Nhóm Chống Tàu DViệt Cộng tổ chức, và được bảo trợ bởi: Hội Khoa Học & Kỹ Thuật VN – Đại gia đình Nguyễn Ngọc Huy – Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam Cali – Tập Thể Chiến Sĩ Miền Tây Nam Hoa Kỳ - Khối 8406 Nam Cali – Tổng Hội Thế Giới Nghiên Cứu và Phát Triển Việt Nam. Ngoài ra còn có sự bảo trợ của một số hội đoàn, tổ chức tại Âu châu, Bán nguyệt san Thế Giới, nguyệt san Sống tại Houston, TX và Diễn đàn Việt Thức tại Washington.; Một trong 4 đề tài đó là "Tham vọng Hán hóa Việt Nam của Trung Cộng qua các dự án khai thác bauxite ở Việt Nam" do diễn giả, Tiến sĩ Mai Thanh Truyết trình bày.

 

Trong dịp tiếp xúc với Tiến sĩ Mai Thanh Truyết và ông Trần Văn Minh trong Nhóm Chống Tàu DViệt Cộng mới đây, chúng tôi được biết mục tiêu của buổi hội thảo nhằm đấu tranh giải thể chế độ Cộng Sản VN trên mọi khía cạnh của toàn dân, kêu gọi mọi người đóng góp ý kiến về những phương hướng và cách thức đấu tranh cụ thể, tích cực cho tự do dân chủ tại Việt Nam.

 

Riêng đề tài 'Tham vọng Hán hóa Việt Nam của Trung Cộng.."TS. Mai Thanh Truyết khẳng định rằng, hiện nay rõ ràng Trung Cộng đang thực sự thực hiện chính sách chiếm đóng tiệm tiến Việt Nam qua sự tiếp tay của Đảng Cộng sản Việt Nam. Lời khẳng định đó được ông dẫn chứng bằng những văn bản như "Hiệp ước về biên giới trên đất liền giữa Việt Nam – Trung Cộng ngày 30.12.1999 bằng việc mất Thác Bản Giốc và Ải Nam Quan) – Hiệp ước phân định lãnh hải ngày 25.12.2000 bằng việc mất khoảng 10,000km2 mặt biển vùng Vịnh Bắc Việt, và việc mất Hoàng, Trường Sa cũng chỉ là kết luận tất yếu trong tiến trình dâng lãnh thổ, lãnh hải cho Trung Cộng mà thôi.

 

Về vấn đề khai thác Bauxite tại vùng Nhân Cơ (Đắc Nông) và Tân Rai (Bảo Lộc), hiện nay có trên 5000 công nhân Trung Cộng và gia đình họ sống tại đây trong vòng bán kính 10 cây số vuông, và các nhà máy của họ đang chạy thử những mẻ thử nghiệm để khai thác chất Alumina, nhưng vì máy móc chưa hòan chỉnh, chưa có hồ chứa phế thải nên bùn đỏ đã chảy vào những nương rẫy trồng hoa màu thuộc xã Lộc Thắng, làm nhiễm độc trên 200 hecta đất nông nghiệp về lâu về dài, nông dân đang thưa  kiện đòi bồi thường nhưng chưa được giải quyết.

 

Ngoài ra, các vi lượng hóa chất hữu cơ đã xuất hiện trên nguồn sông La Ngà và vùng Trị An. Tỉnh Đắc Nông và dự án Nhân Cơ cùng 5 dự án khác chiếm 3/5 diện tích toàn tỉnh, như vậy không bao lâu, vùng này sẽ biến thành một thành phố Tàu.

 

Bàn về vấn đề khai thác Bauxite ở VN, TS. Mai Thanh Truyết cho rằng việc khai thác bauxite chỉ là "diện" còn "điểm" chính là việc tiến tới khai thác chất phóng xạ Uranium để phục vụ cho nhu cầu quốc phòng to lớn  của họ. Thăm dò cho thấy, hóa chất này hiện diện trong lòng đất khoảng 200,000 tấn 03U8 (oxid uranium) trong vùng cao nguyên Bolloven đã được Hội đồng năng lượng thế giới (World Energy Council) ước tính nồng độ khoảng 0.06%.

 

TS. Mai Thanh Truyết nhấn mạnh, điểm quan trọng hơn cả mà mọi người cần lưu tâm là việc Trung Cộng có thể che mắt quốc tế qua việc chuyển vận khí cụ thăm dò và kiểm soát biển Đông, xâm nhập nhân viên tình báo chiến lược dưới vỏ bọc nhân công hay kỹ sư khai thác bauxite. Và sau cùng chúng sẽ âm mưu chia đôi Nam và Bắc Việt Nam bằng cách chiếm đóng trọn miền cao nguyên Trung phần bằng hình thức kết hôn với phụ nữ Việt, để một ngày nào đó, khi đạt được mục tiêu về dân số, Trung Cộng có thể vin vào lý do "công dân bản địa" để đòi tự trị, lúc đó Việt Nam sẽ bị tách đôi, ở giữa Nam và Bắc là vùng Cao nguyên do Trung Cộng chiếm, trở thành vùng tự trị theo tinh thần của chính sách "dân tộc bản địa" của Nghị quyết "Rights of Indigenous Peoples" mà Liên Hiệp quốc đã ban hành ngày 29.6.2006. Như thế, Trung Cộng sẽ chiếm trọn Cao nguyên Trung phần Việt Nam mà  không cần tốn một viên đạn và thế giới cũng đành bó tay.

 

Hiện nay tại miền Bắc, Trung Cộng đã kiểm soát 9 tỉnh vùng địa đầu, hầu hết các khu công nghiệp ở các thành phố lớn hiện nay là những khu "tự trị" của họ, Công an, quân đội CSVN không được léo hánh tới. Ngay cả những khi có xung đột hay án mạng giữa công nhân Việt và Hoa;  đường xá ở những khu này đã bị chúng đặt  tên hoàn toàn bằng Hoa ngữ.

 

TS. Mai Thanh Truyết cũng cho biết, trong cuốn sách "Sự thật về quan hệ Việt Nam – Trung Quốc trong 30 năm qua" do nhà xuất bản Sự Thật ấn hành năm 1979 đã nêu rõ sách lược của Trung Cộng là không thể để Việt Nam trở thành một nước mạnh, phải bị chia cắt, không độc lập mà phải lệ thuộc Trung Quốc".

 

Theo TS. Truyết, từ những diễn biến trên, ông suy luận rằng, Trung Cộng sẽ biến Việt Nam thành hai vùng tự trị kinh tế khác nhau, miền Bắc lệ thuộc và ảnh hưởng nhiều về mặt chánh trị với Trung quốc nên sẽ là  vùng kinh tế tập trung chỉ huy, miền Nam.

 

Sở dĩ, Trung Cộng chưa dám mạnh tay vì còn dè chừng sự phản kháng của dân miền Nam vốn không ưa chủ nghĩa Cộng sản và được thế giới chú ý nhiều hơn.

 

Biết được như vậy rồi nhưng thật đau lòng khi chúng ta thấy Đảng Cộng sản VN vẫn cúi đầu khuất phục, lại còn đang tâm đàn áp những người dân dám bày tỏ lòng yêu nước một cách ôn hòa như trường hợp nhạc sĩ Việt Khang..và một số người khác!

 

Hai tấm gương mà người Việt có thể nhìn thấy rất rõ, đó là Tậy Tạng và Tân Cương. Lãnh tụ Cộng sản Trung Cộng Mao Trạch Đông đã lợi dụng sự non trẻ của Hội Quốc Liên mới thành lập (sau đổi thành Liên Hiệp Quốc) để chiếm đóng và sát nhập East Turfestan thành tỉnh Tân Cương vào năm 1949, và Tây Tạng năm 1959. Chúng đã dùng chính sách  Hán hóa bằng cách di dân người Hán vào hai vùng trên,  dần dần áp đặt cơ sở hành chính, quản trị kinh tế , xã hội y hệt như chúng đang làm tại vùng cao nguyên Trung phần và một số tỉnh biên giới phía Bắc nước ta hiện nay, và mặc dù tranh đấu rất mãnh liệt nhưng đến hôm nay, dân bản xứ Tây Tạng và Tân Cương vẫn trở thành một dân tộc thiểu số trên chính quê hương mình!

 

Viễn ảnh đen tối đang xẩy đến với quê hương thân yêu, theo TS. Mai Thanh Truyết, bây giờ không còn là thời điểm chúng ta đi tìm chỗ dựa bởi nước ngoài nữa, nhưng đã đến lúc chúng ta phải đứng trên hai chân của mình. Tổ tiên chúng ta đã nhiều lần anh dũng đánh đuổi ngoại xâm có sức mạnh gấp vạn lần mình nhưng đã thắng trận, và bảo vệ vẹn toàn giang sơn tổ quốc. Chúng ta là con cháu tiến nhân, không thể thơ ơ đễ tổ quốc rơi vào tay ngoại bang.

 

Sẽ là đắc tội với tổ tiên nếu chúng ta vẫn bình chân như vại trước kẻ thù ngoại xâm đang âm mưu thôn tính từng tấc đất của tổ tiên để lại!.

 

Và chúng ta phải đứng như thế nào cho vững vàng, để có thể triệt tiêu được âm mưu Hán hóa của Trung Cộng?

 

Đảng Đại Việt và Nhóm Chống Tàu DViệt Cộng tha thiết kính mời quý đồng hương, đến tham dự các buổi hội thảo:

 

1.   Vấn đề Trung Quốc của thế giới và vấn đề Trung Quốc của Việt Nam , diễn giả là kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa.

2.   Tác dụng hủy diệt đất nước và con người Việt Nam qua chính sách của Đảng CSVN, diễn giả là giáo sư Trần Minh Xuân.

3.   Lượng định áp lực quốc tế lên nhà cầm  quyền VN và sự phản kháng của quần chúng quốc nội, diễn giả là giáo sư Nguyễn Chính Kết.

4.   Tham vọng Hán hóa VN của Trung Cộng qua các dự án khai thác bauxite ổ VN, diễn giả là TS. Mai Thanh Truyết.

 

Ngày giờ và địa điểm: 1 giờ trưa đến 5 giờ chiều Chủ Nhật 15.4.2012 tại 8200 Westminster Blvd, Westminster – CA. 92683.

L/l: Mai Thanh Truyết (714) 322-8081 – Trần Văn Minh (714) 398-9641.

 

Caption: TS. Mai Thanh Truyết (bên phải) và ô. Trần Văn Minh trong cuộc tiếp xúc với phóng viên Saigon Nhỏ.

 

 

//////////////////////////////////////////////////