TỪ BAUXITE ĐẾN URANIUM - của Tiến sĩ Mai Thanh Truyết - UYÊN HẠNH giới thiệu

Chuyên mục: Văn Hóa - Văn Học

 

2107

Lượt xem: 226

·          In bài này 

·          Gửi Email bài này

TỪ BAUXITE ĐẾN URANIUM không chỉ là một quyển sách có mục đích nói về tiến trình đơn giản của việc khai mỏ hai quặng chất, mà là tiếng chuông thức tỉnh ròn rã ngân vang âm thanh cảnh báo của những nhà khoa học, thức giả Việt Nam trước tai biến trầm trọng hiên thời của đất nước chúng ta. Những bài viết có tính cách chuyên môn lồng trong dữ kiện chính trị hiện thời. Tác giả đi vào tất cả mọi vấn đề của hiện tình đất nước qua nhiều thời điểm sôi động, đặc biệt của hai năm nay, như các vấn đề Biển Đông, Bauxite, Uranium, Tình báo Trung Quốc, Âm mưu thôn tính Việt Nam, Tự do ngôn luận và báo chí, thái độ của nhà nước Việt Nam với vấn đề tranh đấu cho Tự do Dân chủ…

TỪ BAUXITE ĐẾN URANIUM là một quyển sách dày gần 600 trang, do Tiến sĩ Mai Thanh Truyết, Giáo sư  Trần Minh Xuân và  Tiến sĩ Phan Văn Song cùng viết. Với nội dung của 36 bài viết giàu sự kiện, đặc biệt với tính cách chuyên môn, tấm lòng sôi sục cho an nguy đất nước, cùng những nhận định sắc bén đã chỉ rõ, vạch trần, phân tích, dẫn chứng và bình luận về hiện trạng gay go nguy hiểm của Việt Nam.

Sách viết rất chi tiết về nhiều sự kiện thực tiễn để chúng ta đạt được cái nhìn khó thấy. Sách trình bày những hư chiêu, chiến thuật dương đông kích tây được sử dụng như "liên hòan chiêu thức" tung hỏa mù, mục đích che đậy những hành động mờ ám để đẩy Việt Nam vào một cái chết tàn nhẫn. Qua những bài viết về hiện trạng tại Việt Nam, nhất là thời gian của năm 2009 với nhiều đề tài cập nhật về quá trình BAUXITE và URANIUM, các chuyên gia cho ta thấy rõ hiểm họa nặng nề đang phủ lên đất nước Việt Nam, và dấu giày xâm lăng của Bắc Kinh đang âm thầm hiện diện tại Việt Nam. Qua những chứng minh và phân tích của sách, chúng ta thấy rõ cuộc xâm lăng âm thầm của Trung Quốc đang dần dần bành trướng mọi nơi: đất liền, biển cả, quân sự, chính trị, tình báo, kinh tế, công nghiệp…

"Cuộc Xâm Lăng Không Tiếng Súng" của Trung Quốc qua các lãnh vực: Tiến sĩ Mai Thanh Truyết với những chứng liệu cụ thể trong bài "ĐỘC TỐ ĐỎ…" đã nêu rõ thảm họa Tây Nguyên, do Chinalco của Trung Quốc thực hiện gây ô nhiễm và độc chất sẽ đi vào sông Sérépók, di chuyển xuống thượng nguồn sông Đồng Nai và đặc biệt là thành phố Sài Gòn gây hại không khí và nguồn nước cung cấp cho 30 triệu cư dân, đưa đến những chứng bệnh như mô não bị hủy họai (encelopathy), bị lõang xương, thiếu máu, và có thể bị chứng Parkinson…Bụi đỏ gây ung thư phổi và làm biến dạng tử cung…" Một người dân sống gần lò luyện nhôm của Chinalco ở Tây Tạng, đất nuớc bị Trung Quốc cưỡng chiếm và là nơi bị Trung Quốc xả rác phóng xạ kể rằng: "Khói bao phủ sườn đồi. Nếu chúng tôi để lừa hay cừu ra gặm cỏ, răng của chúng trở nên vàng khè và giòn, rồi rụng hết…" Ngòai sự kiện ô nhiễm môi trường sống của người dân tại Việt Nam, dự án Tân Rai và Nhân Cơ cùng 6 dự án khai quặng mỏ bauxite khác ẩn tàng một âm mưu chính trị của Trung Quốc, đó là việc tiến chiếm Việt Nam dưới tình trạng "Không có tiếng súng nổ ngòai biên cương, không có tiếng kêu cứu trước công luận quốc tế… "

Một trong 36 bài viết trong sách, là bài  "Phải Thắc Mắc và Đừng Im Lặng" đã được Giáo sư Trần Minh Xuân đưa ra sự kiện "700 tờ báo và 1 Tổng Biên Tập" và những vấn đề xảy ra trong giới báo chí, rõ rệt nhất trong vụ việc tháng 4/2009. Sách cũng cho chúng ta cơ hội cùng nhìn lại những sự kiện như vụ Nguyễn Tiến Trung, Trần Kim Anh, Lê Thị Công Nhân, Lê Chí Quang, Lê Trần Luật, Lê Công Định và rất nhiều người khác nữa đã bị quy trách vi phạm điều 88. Điển hình là vụ việc ngày 22.6.2009 luật sư Lê Công Định bị xóa tên khỏi danh sách Luật sư đòan, không còn quyền "kiện Bắc Triều trước Tòa án hình sự Quốc tế" và luật sư Lê Chí Quang không còn có thể kêu gọi người dân "Hãy Cảnh Giác Với Bắc Triều", đã thấy rõ lý do vì sao lại không có tiếng kêu cứu trước công luận quốc tế. Sách đi sâu vào vấn đề Bát Nhã, vấn đề vi phạm điều 88, vấn đề báo chí như một phối hợp tung hỏa mù, giúp cho công cuộc xâm lăng Việt Nam của Trung Quốc được trôi chảy. Tất cả các hư chiêu nhằm mục đích đánh lạc hướng đấu tranh của nhân dân Việt, chống lại vụ khai thác Bauxite và sự việc Trung Quốc đưa một nhân lực hùng hậu cùng "khí cụ, dụng cụ khai thác quặng mỏ" (?!) tràn ngập đồi núi thị thành Việt Nam.

Bắc Kinh với sự đồng thuận của Hà Nội đã và đang thực hiện một bước triển khai mang thực chất của đôi hia bảy dăm qua tầm vóc rộng lớn trong sự kiện "hợp thức hóa" đội ngũ công nhân và binh lính Trung Quốc được đưa vào đóng chiếm vùng Cao nguyện Trung phần. Muốn biết hiện tình Việt Nam rõ ràng hơn xin mời đọc "Từ Bauxite đến Uranium". Hãy cùng tìm hiểu để cùng họat động hướng về một giải pháp cứu nguy đất nước, chận đứng gót giày xâm lăng của Trung Quốc. Nguyện cầu anh linh tiền nhân, hồn thiêng non nước Việt phù hộ những kẻ lầm đường lạc lối nhận chân sự thật, để không còn mê lầm làm kẻ bán linh hồn cho quỷ dữ.

Trong bài "Việc Khai Thác Quặng Bauxite Ở Việt Nam: Lợi Hay Hại?" Tiến sĩ Mai Thanh Truyết chứng minh và vạch rõ thêm mưu đồ trên đây. Theo tin cập nhật được đăng trong sách nầy, chỉ riêng tại hiện trường khu khai thác Tân Rai ở xã Lộc Thắng hiện có trên 1.000 công nhân chuyên viên Trung Quốc. Được biết tính đến nay tổng số người Trung Quốc có khỏang 100.000 người, đã hiện diện khắp các khu vực khai mỏ. Chúng ta cũng đồng thời nhận thấy được sự kiện công nhân Trung Quốc tràn vào các công nghệ khác như Công ty Nhiệt điện Quảng Ninh với trên 4.000 nhân công. Công ty Nhiệt điện Hải Phòng với trên 2.000 nhân công. Công ty than Nông Sơn trên 600 công nhân. Công ty Điện Đạm Cà Mau có trên 1.000 công nhân .v.v… Thật đáng lo ngại!

Theo những nêu dẫn cùng nhận định của các khoa học gia tác giả, Trung Quốc được nhà cầm quyền Việt Nam giao khóang việc khai thác quặng mỏ Bauxite tại Cao nguyên Trung phần, với những đặc quyền ngọai hạng. Bài viết nêu rõ mọi thủ tục tiến hành để thực hiện một công trình khai thác và sản xuất đều vượt ra ngoài khuôn khổ của Bộ Luật Môi Trường của Việt Nam. Các bài viết diễn bày rõ ràng các dữ kiện tại Việt Nam sẽ đem lại một kết quả tai hại nặng nề là chúng ta đang mất Việt Nam, gói trọn trong câu bình phẩm của tiến sĩ Mai Thanh Truyết: "Việc làm nầy chắc chắn sẽ được khắc ghi vào những trang sử đen tối nhất của Việt Nam thời Hiện Đại! "

Theo ước tính của Hội đồng Năng lượng Thế giới (World Energy Council), trữ lượng Uranium trên thế giới là 13,792 triệu tấn, trong đó Việt Nam chứa 1,7% tức 237.300 tấn. Trung Quốc không khai thác bauxite mà là khai thác quặng mỏ uranium. Trung Quốc sử dụng hai vùng khai thác bauxite nầy như một âm mưu để hợp thức hóa sự hiện diện của công nhân, chuyên viên, và thậm chí những  quân nhân tình báo chiến lược để chiếm đóng và khai thác tất cả lợi điểm của vùng Cao nguyên Trung phần Việt Nam. Qua công ty Chinalco, nhà cầm quyền Việt Nam đã tạo ra cơ hội cho Trung Quốc đem nguồn nhân sự đóng cùng khắp ở Việt Nam. Dự án khai thác quặng mỏ bauxite chỉ là nuớc cờ Trung Quốc cố tình đánh lạc hướng thế giới, để thôn tính Việt Nam.

Làm thế nào để chận đứng gót giày bạo hành xâm lăng của Trung Quốc? Muốn bảo vệ một đất nước phải biết nuôi dưỡng tinh thần độc lập và tự do của nhân dân, phát huy ý thức quốc gia và dân tộc. Khi độc lập và tự do được mọi người qúy trọng giữ gìn, các cường quốc với ý đồ xâm lăng khó có thể diệt được ý chí quật cường của cả một dân tộc. Một quốc gia khư khư giữ nguyên chế độ độc quyền lãnh đạo, thẳng tay đàn áp đối lập, đầy đọa người dân trong cảnh nghèo đói, chậm tiến và thất học, để không còn ai có thể chống đối lại họ được, sẽ là một chính thể đưa dân tộc đến họa diệt vong. Bởi vì một chính thể chuyên chế hay độc tài sẽ là lợi khí cho kẻ ngoại xâm. Và tiêu diệtmột chính thể chuyên chế tham nhũng thối nát là sự việc dễ dàng của cường quốc xâm lăng. 

Suốt giòng lịch sử Việt Nam, chúng ta nhận thấy rằng tiêu diệt ý chí quật cường của cả một dân tộc là vấn đề khó đạt được. Nhiệt huyết và sự dũng mãnh can cường của dân tộc Việt đã chứng minh rõ ràng qua các giai đọan lịch sử của công cuộc chống ngọai xâm. Từ nhà Trần đánh đuổi quân Mông Cổ, cho đến nhà Lê đánh bại quân Minh và Quang Trung chiến thắng Mãn Thanh. Lãnh đạo yêu nước thương dân, tòan dân yêu chuộng tự do và độc lập là khí cụ bền vững sắc bén nhất phá tan sự bạo hành và ý đồ cưỡng chiếm của ngọai bang.

Với những nhận xét nêu rõ trong sách, chúng thấy rõ qua tình hình hiện thời, Việt Nam phải biết vận động giới truyền thông và dư luận thế giới. Phải khéo léo cho thế giới thấy được rằng đây là một hiểm họa chung của các nước, không riêng gì Việt Nam. Chúng ta phải biết sử dụng Diễn Đàn Liên Hiệp Quốc để tạo hỗ trợ cho Việt Nam, vận động quốc tế cùng hợp lực ngăn chặn sự bành trướng và mộng bá chủ hòan cầu của Trung Quốc. Ngòai việc chúng ta sẽ cứu thóat đất nước Việt Nam khỏi sự xâm lăng của Trung Quốc, sẽ còn đẩy lùi được bước chân tàn độc của chiến tranh, bóng tối của nghèo đói, của ô nhiễm bệnh họan, để kiến tạo nên một kỷ nguyên của hữu nghị, hợp tác, hòa bình và thịnh vượng cho toàn thế giới.

Đọc TỪ BAUXITE ĐẾN URANIUM đi qua bao sự kiện chúng ta không khỏi dấy lên niềm thương nỗi hận. Nhưng chính từ trong niềm xót xa đau cho một Việt Nam đang bị đọa đày bị chà đạp, sẽ là ý hướng quật khởi. Chúng ta phải đồng lòng phản kháng chống lại móng vuốt và âm mưu cùng mánh khóe của nhà cầm quyền Trung Quốc trong manh tâm xâm chiếm Việt Nam. Chúng ta sẽ đạp đổ mộng xâm lăng của Trung Quốc. 

Đọc "Từ BAUXITE đến URANIUM" để thấu rõ tình hình đất nước. Đọc để hun đúc tình yêu tổ quốc và trách nhiệm của con dân nước Việt. Đọc để có cùng một nhận định, rằng, chúng ta là người dân sinh ra và lớn lên trên mảnh đất mình phải tri ân suốt cuộc sống, chúng ta phải đồng tâm sát cánh ủng hộ những người đang xả thân cứu nước, tranh đấu chống bạo quyền, để bảo vệ một Việt Nam không bị Trung Quốc làm ô nhiễm và dũng mãnh đạp đổ ý đồ xâm lược của họ. Chúng ta phải tranh đấu và giữ vững một Việt Nam của chúng ta và cho thế hệ con cháu chúng ta.

Trên mỗi trang sử, trong ký ức, trong tim óc chúng ta còn ghi rõ các thời kỳ thống trị tàn khốc của giặc Tàu. Chúng ta không cúi đầu buông xuôi, chấp nhận cho Trung Quốc gian xảo ngang nhiên bạo ngược cưỡng đọat Việt Nam.Chúng ta không khuất phục, không chấp nhận cho Trung Quốc tiếp tục thực hiện việc chiếm đọat Việt Nam bằng một "Cuộc Xâm Lăng Không Tiếng Súng".

UYÊN HẠNH

http://www.vawa.org.au/images/VanTho/sachtubauxitdenuranium-gross1.gif

Sách giá 30 USD tại Hoa Kỳ.  Tại Âu Châu và Canada  40 USD (kể cả cước phí)

E-mail liên lạc:  environ@gmail.com

 

________________________________
 "Every Generation needs a New Revolution". - Thomas Jefferson-

"Behold I do not give lectures or a little charity; When I give I give myself".Walt Whitman

 
 

 

 

 
 
 
 
//////////////////////////////////////////////////