NGÀY 01-15 THÁNG 01 NĂM 2013
SỐ 29—NĂM II
CHỐNG TÀU DIỆT VIỆT CỘNG
Điểm qua tình hình đấu tranh đầu năm mới
Trong ngày đầu năm 2013, thử điểm qua vài mẩu tin về tình hình Biển Đông và sự đàn áp nhân quyền của CSVN.
Tàu cộng đã khai pháo mở đầu kế hoạch lấn chiếm Biển Đông:
 Ngày 1-1-2013, quy định 'chặn và lục soát tàu nước ngoài' qua lại vùng Biển Đông của đảo Hải Nam bắt đầu có hiệu lực. Bộ Ngoại giao TC răn đe Luật biển Việt Nam là bất hợp pháp với lời lẽ khẳng định chủ quyền 'không thể chối cãi' của họ trên Biển Đông. Phía Đài Loan thì ra tuyên bố sẽ khai thác dầu khí tại đảo Ba Bình năm nay.
 Ngày 2-1-2013, cục Hải Dương TC đưa tàu hải giám và máy bay trinh sát ra tuần tra Biển Đông và vịnh Bắc phần. Cùng ngày, TC tập trận ở đảo Quang Hòa (thuộc Hoàng Sa).
 Ngày 3-1-2013, Đài Loan phản đối Luật biển của Việt Nam.
 Ngày 4-1-2013, TC bổ sung thêm 1 chiếc tàu tác chiến tối tân nhất cho hạm đội Nam Hải, đồng thời cung cấp thêm 11 tàu quân sự cũ, đã sửa lại thành tàu hải giám.
 Ngày 7-1-2013, TC 'dụ' Phi Luật Tân khai thác chung dầu khí tại khu vực Bãi Cỏ Rong. Cùng ngày, 3 chiếc tàu chiến TC ghé vào cảng Sài Gòn. Trong khi đó, 20 chiếc tàu đánh cá Việt Nam bị TC đuổi ra không cho vào Hoàng Sa trú bão.
 Ngày 8-1-2013, theo nguồn tin của Phi Luật Tân cho biết, TC đã chiếm 3/4 khu vực quần đảo Trường Sa.
Những sự kiện xảy ra liên tiếp trên đây như báo hiệu cuộc tiến chiếm Biển Đông sẽ bắt đầu đi vào bước quyết liệt hơn. Còn Việt Nam thì vẫn chưa động tịnh gì cả; mà ngược lại, CSVN lại đang rất bận rộn canh chừng và xét xử những nhà đấu tranh yêu nước:
 Ngày đầu năm 1-1-2013, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng VN, ông Nguyễn Chí Vịnh khẳng định "di sản quý báu nhất" của đcsVN là tình bạn Việt-Trung. ĐCSVN tuyên chiến với các 'thế lực thù địch', đặc biệt trên phương diện truyền thông.
 Bên Quốc Hội thì đưa ra bản Dự thảo Hiến pháp mới và kêu gọi dân chúng góp ý 'không có gì cấm kỵ cả', nhưng mặt khác ông Nguyễn Phú Trọng lên tiếng cảnh cáo: góp ý nhưng phải phù hợp với ý đảng.
 Bên công an thì được Chủ tịch nước nhắc nhở về nhiệm vụ tối quan trọng là 'bảo vệ đảng'. Về chính sách thu mua vàng của dân thì, từ ngày 10-1-2013, nhà cầm quyền giới hạn chỉ có 2,500 cửa hàng buôn bán vàng hợp pháp trên toàn quốc, buôn bán lậu sẽ bị phạt và bị tịch thu.
 Các vụ án Đoàn Văn Vươn, Nguyễn Quốc Quân, Lê Quốc Quân thì đang chờ ngày xử. Trong cùng thời gian, nhiều tổ chức nhân quyền thế giới lên tiếng phản đối vụ bắt giữ LS Lê Quốc Quân. Mẹ Phương Uyên gửi thư kêu cứu cho con. Dân oan vẫm cắm trụ ở vườn hoa Dân Oan (Mai Xuân Thưởng) giữa tiết trời giá lạnh.
 Ngày 8 và 9-1-2013, xét xử 14 thanh niên Công giáo tội 'âm mưu lật đổ chính quyền' theo Điều 79 bộ luật Hình sự, với bản án tổng cộng 79 năm tù. Tuy vậy chẳng có thanh niên nào sợ, mà còn
CHỐNG TÀU DIỆT VIỆT CỘNG
hãnh diện được có cơ hội làm chứng cho công lý và sự thật.
Điểm qua một số tin về giặc ngoại xâm và nội xâm thì đã thấy rõ, có lẽ năm 2013 sẽ mang tới nhiều biến động cho Việt Nam.
Về phía TC, năm 2012 vừa qua là năm TC phải chuẩn bị thay đổi lãnh đạo nên những hành động gây hấn ở Biển Đông có vẻ cầm chừng trong giới hạn những bước thăm dò. Sau khi đã có lãnh đạo mới, thái độ của TC trở nên quả quyết hơn. Vụ đụng độ với Nhật ở Senkaku vẫn xảy ra hàng ngày và TC còn điều tàu chiến tới khu vực. Đối với VN thì đã xảy ra như kể trên và có lẽ trong những ngày tháng tới TC sẽ điều thêm tàu hải giám để xua đuổi ngư dân đánh cá hay ngăn cản các tàu thăm dò dầu khí của VN, thậm chí còn có thể xâm chiếm nốt mấy hòn đảo Trường Sa còn lại mà VN đang chiếm giữ (hiện nay TC đã kiểm soát 3/4 khu vực Trường Sa).
Về phía nhà cầm quyền VN, qua những cử chỉ đầu năm của lãnh đạo và chế độ, chẳng thấy có hành động nào nhắm tới quân xâm lược Tàu cộng cả, giả như chẳng có chuyện gì mới ngoài Biển Đông. Mọi hoạt động của nhà cầm quyền đều nhắm vào diệt trừ 'thế lực thù địch' đang ra sức chống phá đcsVN, bằng cách giáng cho phong trào dân chủ một đợt đàn áp mạnh mẽ hơn. Kẻ thù trước mặt đối với đcsVN không phải TC mà là dân chúng VN.
Sự thể đã rõ ràng đcsVN đang làm tay sai cho TC lấn chiếm VN, đcsVN chính là giặc nội xâm. Khi nội tình có giặc nội xâm thì đương nhiên mục tiêu "diệt" giặc nội xâm phải đặt lên hàng đầu, tức là đấu tranh giải thể chế độ cộng sản.
Hiện nay, phong trào dân chủ trong nước đang lớn mạnh, sẽ là lực lượng đối đầu chủ yếu với đcsVN. Phong trào này ngày một trẻ trung hơn với các tầng lớp sinh viên, học sinh như Nguyễn Phương Uyên hay 14 thanh niên Công giáo. Chiều hướng tham gia phong trào dân chủ đã không giảm trước sự đàn áp gia tăng mà ngược lại càng đông đảo hơn.
Trước kia, dư luận dân chủ thường khắc khoải với sự thờ ơ của tuổi trẻ nhưng kể từ nay, câu chuyện thờ ơ có thể bỏ lại quá khứ vì sự ra đời của internet. Với 1/3 dân số VN truy cập internet mà đa số là tuổi trẻ sẽ là môi trường sinh hoạt đối kháng khổng lồ sắp tới mà csVN rất e ngại. Trong quá khứ, phong trào dân chủ chưa bao giờ tìm được môi trường để sinh sôi nảy nở vì mọi hình thức sinh hoạt đều bị nhà cầm quyền kiểm soát rất chặt chẽ. Xét những cuộc cách mạng hoa lài trong quá khứ trên thế giới, cái nôi cách mạng thường bắt nguồn từ những tổ chức thuộc phạm vi xã hội dân sự như công đoàn, sinh viên/học sinh, tôn giáo. ĐcsVN đã học rất kỹ bài học này và ra sức chặn trước đến nỗi các tổ chức đối kháng không thể thành hình hay hoạt động.
Thời đại ngày nay, internet sẽ là đấu trường mà đcsVN không thể chiếm thế thượng phong và bắt buộc phải cạnh tranh công bằng. Kết quả sơ khởi trong năm qua đã cho thấy: những sai trái về điều hành quốc gia, tham nhũng, thái độ, hành động quỵ lụy TC của đcsVN đã không còn là điều bí mật mà hiển hiện rõ ràng trên các phương tiện internet. Các hành động chống lại nhà cầm quyền csVN hay TC xâm lược dưới nhiều hình thức đã xảy ra khắp nơi trong nhiều lãnh vực, điển hình là các cuộc biểu tình chống TC và các blogger lề trái hạ uy tín của ông Nguyễn Tấn Dũng… Tất cả thành công là do sự nối kết với nhau qua internet. Vì thế internet sẽ là cái nôi cho cuộc cách mạng giải thể chế độ cộng sản ở VN.
Khởi đầu của cách mạng hoa lài ở VN sẽ là sự giao tiếp, hòa lẫn của nhiều tư tưởng, thành phần, công sức của toàn dân. Mọi hình thức tập hợp, tổ chức, chiến lược, kế hoạch cũng sẽ từ từ hình thành qua sự giao tiếp này. Vì vậy, chọn lựa môi trường đối kháng dựa trên internet là một lợi thế chiến lược cho phong trào dân chủ, ở đây, đcsVN bắt buộc phải cạnh tranh trong sự bình đẳng. Có như thế, mới vô hiệu hóa các phương tiện bạo lực như công an, quân đội và phần thắng rồi sẽ thuộc về ý dân, lòng dân.
Ngày tươi sáng cho công cuộc đấu tranh đã bắt đầu.
Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng
chongtaudvietcong@yahoo.com—(714) 398-9641
Phụ trách: Trần Văn Minh

________________________________
 "Every Generation needs a New Revolution". - Thomas Jefferson-

"Behold I do not give lectures or a little charity; When I give I give myself".Walt Whitman

 
 

 

 

 
 
 
 
//////////////////////////////////////////////////