NGÀY 1-15 THÁNG 10 NĂM 2012
SỐ 23—NĂM I
CHỐNG TÀU DIỆT VIỆT CỘNG
CS không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó.
Boris Yeltsin
ĐCSVN là chướng ngại chính cho tương lai Việt Nam
Trong tình hình thế giới ngày nay, các quốc gia thuộc hạng nghèo ở Á châu cũng như Phi châu đang thi đua đứng dậy với mục tiêu phát triển được đặt lên hàng đầu. Việt Nam cũng là một trong những nước bắt đầu "bừng tỉnh". Qua 26 năm, kể từ 1986, kinh tế Việt Nam đổi chiều theo hướng thị trường dưới sự điều hành của ĐCSVN, kết quả là người dân Việt Nam ngày nay vẫn không đủ ăn! Nếu so sánh với sự phát triển của các nước khác thì VN chỉ tiến lên bằng Cam Bốt hay Lào, thua cả các nước Phi châu!
Đứng trước tình hình như thế, không người Việt yêu nước nào mà không buồn và tiếc! Người Việt Nam yếu kém, ngu si sao? Nước Việt Nam thiếu thốn tài nguyên hay mọi phương tiện phát triển sao?
Dĩ nhiên không phải như thế mà nguyên nhân ai cũng có thể nhìn thấy rất rõ ràng là do sự cầm quyền độc đoán và ngu muội của ĐCSVN. Tuy vậy, việc chỉ ra thủ phạm đích thực này vẫn chưa được rõ ràng và phương cách giải quyết chưa được dứt khoát qua các sinh hoạt của người Việt hải ngoại. Hãy thử quan sát một cách tong quát các sinh hoạt như thiện nguyện, tranh đấu hay vài quan điểm thường thấy.
Vấn đề giúp đỡ người nghèo: đây là lãnh vực của các tổ chức từ thiện. Công việc từ thiện được xem là giúp phá vỡ bất công, đem lại bình đẳng cho xã hội và vì thế là điều cần làm để thay đổi xã hội VN từ nền tảng. Tuy nhiên công tác xã hội của các tổ chức thiện nguyện của người Việt hải ngoại không mấy mang tính cách cải thiện xã hội mà chỉ giới hạn trong vấn đề làm phước bằng tiền của bố thí. Có thể ví kiểu làm việc này như cho người nghèo con cá thay vì cái cần câu để tự bắt cá. Chữa bệnh kiểu này chỉ là nhắm tới cái ngọn mà bỏ ngơ cái gốc và kết quả là chẳng chữa được nạn nghèo đói mà còn làm người ta học thêm tính ỷ lại. Đúng ra, giải quyết tình trạng người dân thiếu ăn, thiếu chăm sóc y tế, thiếu giáo dục phải bắt nguồn từ chính sách và sự điều hành của nhà nước. Nghèo đói và thiếu thốn chính là điều ĐCSVN cố ý muốn duy trì để dễ cai trị. Đồng tiền từ thiện chảy vào VN rốt cuộc cũng chạy vào túi tham của cán bộ CS, vô hình chung tấm lòng của người Việt hải ngoại bị biến trở thành tiếp tay cho sự bền vững của nhà cầm quyền CS, để họ trở lại tìm cách duy trì nạn nghèo đói và tiếp tục xin tiền từ thiện.
Lãnh vực tranh đấu cho các quyền tự do như: tự do tôn giáo, tự do báo chí… Trong hoàn cảnh độc tài CS toàn trị ở VN, tính toàn trị là bước cản chính cho sự nảy mầm của các quyền tự do khác. Dưới sự toàn trị này, ĐCSVN nhúng tay kiểm soát mọi lãnh vực sinh hoạt của người dân. Vì thế, muốn cải sửa bất cứ điều gì thì chuyện trước tiên phải là loại bỏ ảnh hưởng của ĐCS ra. Thí dụ như muốn có tự do tôn giáo thì phải loại sự kiểm soát của ĐCS ra khỏi tôn giáo. Nhưng ĐCS cũng biết rất rõ rằng khi không khuất phục tôn giáo thì đồng nghĩa với việc thả lỏng cho một thế lực rất lớn chống đối có thể gây nguy hiểm cho sự sống còn của chế độ. Vì sự sống còn, ĐCS sẽ không bao giờ từ bỏ nguyên tắc toàn trị. Vậy thì kết luận đã hiện ra rõ ràng: mọi thứ quyền tự do cho VN phải bắt đầu từ tự do chính trị, có nghĩa là phải tranh đấu để đánh đổ ĐCSVN. Nếu nói tranh đấu cho nhân quyền hay dân chủ phải bắt đầu từ việc loại bỏ sự thống trị của ĐCSVN thì hẳn sẽ gây không ít dị ứng, có lẽ mục tiêu này quá "nhạy cảm" chăng?
Vấn đề 'nhạy cảm' này liên quan tới một khái niệm thường gây tranh cãi là hai chữ "chính trị", do hiểu
CHỐNG TÀU DIỆT VIỆT CỘNG
sai ý nghĩa của nó. Thử đan cử một vài lập luận sai lệch như: "tranh đấu cho tự do tôn giáo hay nhân quyền chứ không làm chính trị", "tổ chức tranh đấu chứ không phải tổ chức chính trị". Sở dĩ có những lập luận kiểu này vì "làm chính trị" bị xem là tranh quyền tranh chức, rồi suy ra là tham danh tham lợi, rồi suy tiếp là để kiếm chác, tham nhũng; vì chính trị bị cho là lãnh vực của kẻ ác (làm chính trị thì phải gian manh). Để làm sáng tỏ khúc mắc này, chúng ta cần trở về thực tế và xác định tiền đề: tự do dân chủ cho VN bắt buộc phải khởi đầu bằng sự ra đi của ĐCSVN, theo đó có ý kiến đồng ý và không đồng ý:
Đồng ý: ý kiến đồng ý cho rằng, ĐCSVN sẽ không bao giờ tự động ra đi mà phải có áp lực của quần chúng thúc đẩy và ĐCSVN không thể đóng vai tạo lập dân chủ. Giả sử cuộc đấu tranh đạt tới mức ĐCSVN phải giải tán. Phải chăng tự do dân chủ sẽ tự nhiên hiện ra? Khi tên đảng CS không còn, không có nghĩa là không còn những đảng viên CS cũ có tham vọng quyền lực. Những người này sẽ tìm cách vòng trở lại với bộ mặt độc tài khác nếu phe dân chủ không ra tranh cử với họ qua các cuộc bầu phiếu công bằng. Nếu đã hy sinh tới bước này mà bỏ cuộc nhường vị thế lãnh đạo đất nước lại cho kẻ độc tài mà chính mình vừa đánh đổ hôm qua, thì không thể hiểu nổi, là một thái độ và hành động vô trách nhiệm. Vì thế khi đã bước vào con đường đấu tranh cho VN thì phải đi tới cùng, tức là khi VN có dân chủ thực sự và cũng có nghĩa là phải làm chính trị.
Không đồng ý: ý kiến không đồng ý cho rằng CS có thể tự thay đổi để trở thành dân chủ. Thay vì tìm cách đánh đổ ĐCSVN, là một công việc vô cùng khó và không thấy phương cách nào khả thi, thì tìm cách thay đổi họ có vẻ dễ dàng hơn. Quan điểm này đặt niềm tin "lãng mạn" trên những cán bộ CS còn lương tâm. Phương pháp thực hiện theo chiều hướng này chú trọng vào việc đánh đòn tâm lý như:
 Đòi CSVN thực thi dân chủ hay tôn trọng nhân quyền: đây là tâm lý chung chung thường thấy qua các bài bình luận và các bản tuyên ngôn, tuyên cáo hay lên án của các tập thể đấu tranh. Sự đòi hỏi này đặt căn bản trên niềm tin rằng CSVN có khả năng thực thi dân chủ. Giả sử ĐCSVN chấp nhận một điều khó nhất là cho bầu cử đa đảng thì phe chống đối có tham gia bầu cử không (tức là bỏ điều 4 Hiến pháp)? Với vị thế độc quyền hành pháp, lập pháp, tòa án, và ngay cả ban tổ chức bầu cử thì ra ứng cử kiểu này chỉ là tạo thêm tính chính đáng cho ĐCS. Hình thức đấu tranh kiểu "đòi hỏi" thực ra chưa nhìn rõ bộ mặt thật của CS: CS không thể thay đổi mà phải phế bỏ và CS không thể tin cậy.
 Thái độ bàng quan: đây là thái độ biểu lộ một tâm trạng bất lực, yếu kém trước ĐCSVN nhưng không chịu thừa nhận. Thái độ này được biểu lộ qua các bài viết đấu tranh nhắm tìm kiếm và phô bày những bất cập trong việc điều hành quốc gia của CS rồi chê bai chế độ CS đi sai đường, hay làm "tài khôn" khuyên ĐCS sớm quay về với quyền lợi dân tộc, nếu không thì "dọa" rằng sẽ bị dân chúng "xử trảm", hay buồn quá thì than thân trách phận cho tương lai u tối của đất nước.
 Né tránh hai chữ "chính trị": đây là mâu thuẫn trong suy nghĩ và một chút nào đó là đạo đức giả. Nhiều tổ chức hải ngoại hay tôn giáo không dám nhắc tới hai chữ 'chính trị'. Có lẽ chính trị được hiểu theo nghĩa là tranh chức với cán bộ CS! Hay chính trị là môi trường gian xảo và từ thiện, tôn giáo, văn hóa hay giáo dục thì trong sáng và "sạch" hơn!
Khi đặt mục tiêu tranh đấu cho Việt Nam tự do dân chủ thì phải đặt trọng tâm vào tự do chính trị vì chỉ khi có tự do chính trị mới có chính quyền dân chủ, và một chính quyền dân chủ mới có thể bảo đảm cho người dân các quyền tự do căn bản. Vì thế, điều duy nhất và tiên quyết cho tương lai Việt Nam phải là sự ra đi của ĐCSVN và bằng mọi cách, mọi người dân Việt Nam phải làm. Vì thế,
Đánh đổ ĐCSVN là mục tiêu cần phải nhắm tới.
Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng
chongtaudvietcong@yahoo.com—(714) 398-9641
Phụ trách: Trần Văn Minh

________________________________
 "Every Generation needs a New Revolution". - Thomas Jefferson-

"Behold I do not give lectures or a little charity; When I give I give myself".Walt Whitman

 
 

 

 

 
 
 
 
//////////////////////////////////////////////////