Nói chuey65n ngày 10-4-2011 tại Sacramento

TIN CỘNG ĐỒNG

ĐẠI LỄ GIỖ ĐỨC QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG

ĐÚNG 11 GIỜ NGÀY CHỦ NHẬT 10 THÁNG TƯ NĂM 2011

TẠI SỐ 6207 LOGAN STREET SACRAMENT, CA.95824

--------

Trong Thư Mời của Hội Người Việt Cao Niên Sacramento gởi đến các hội đoàn, tôn giáo, tổ chức chính trị, truyền thông báo chí và tất cả đồng hương đang định cư tại Thủ Phủ Sacramento và các vùng phụ cận, mời về tham dự Đại Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương sẽ tổ chức long trọng đúng 11 giờ ngày chủ nhật 10 tháng 4 năm 2011 tại Hội trường  mới khang trang của George Sim Community Center, số 6207 đường Logan (từ đường Elder Creek hoặc đường Lemon Hill rẻ vào). Địa điểm này, trước đây, Hội Cao Niên và Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị đã có tổ chức các buổi lễ quan trọng nhiều lần.

Chương trình buổi lễ chia làm 2 phần rõ rệt.

Trước nhất, Hội Cao Niên tiến hành nghi thức truyền thống dân tộc Việt về ngày húy kỵ Giỗ Đức Quốc Tổ Hùng Vương đã dày công dựng nước.

Nhân ngày Đại Lễ Quốc Tổ Hùng Vương, Hội Cao Niên có tuyên đọc ý nghĩa Ngày Giỗ Quốc Tổ để giúp cho các hậu duệ biết được công đức của Tổ Tiên đã dựng nước và giữ nước như thế nào cho đến ngày nay.

Kết thúc phần chính của buổi Đại Lễ Giỗ Đức Quốc Tổ Hùng Vương, Hội Cao Niên dành thì giờ qúy báu còn lại vào lúc 12 giờ 50 cho phần nói chuyện đầy hào hứng  một đề tài quan yếu về quốc kế dân sinh của đồng bào ở trong nước: Những Vấn Đề Môi Trường Việt Nam. Đây là tựa đề một quyển sách vừa mới xuất bản của Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết, dày gần 500 trang với đầy ấp trăn trở của một nhà khoa học đối sự sống còn của dân tộc.

Tiến sĩ Mai Thanh Truyết đã thấy viễn ảnh của một nước Việt Nam với lối cai trị độc đoán, thiếu thông minh (không muốn nói là ngu xuẩn),  không có căn bản hiểu biết về khoa học ứng dụng nên môi trường sống của Việt Nam đủ mọi ngành nghề, mọi nơi mọi chốn đầy chất thải độc hại đến sức khỏe của con người, tương lai sẽ đưa đất nước chúng ta vào hố diệt vong.

Buổi nói chuyện về Những Vấn Đề Môi Trường Việt Nam còn có giáo sư Trần Cảnh Xuân từ San Diego lên trình bày về nội dung của sách và thân thế tác giả.

Sau  cùng, Hội Cao Niên mời qúy vị tham dự dùng bữa ăn trưa tươm tất cùng xem video clips và trao đổi tâm tình với tác giả. (Trần Văn)

                       

//////////////////////////////////////////////////