Phóng sự Nguyên Huy- Người Việt



Nguyên Huy/Người Việt

 

LITTLE SAIGON (NV) -Vào hôm Thứ Bẩy, 23 tháng 6, hai cuốn sách của Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết và tác giả Ðỗ Ðức An (Ðỗ Quân) đã ra mắt cùng độc giả tại vùng Little Saigon, Nam California.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/151215-DP-RaMatSach%201.400.JPG

Bác Sĩ Trần Văn Tích nói về cuốn "Tâm Tình Người Con Việt" của Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Tại hội trường Văn Lang, trên đường Moran, Westminster, hơn một trăm thân hữu và độc giả đã đến tham dự chia vui với Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết trong lần ra mắt sách này.

Tác giả Mai Thanh Truyết là một người hoạt động trên nhiều lãnh vực văn hóa trong cộng đồng người Việt hải ngoại nên số người lên giới thiệu về tác giả và tác phẩm khá nhiều như Bác Sĩ Trần Văn Tích từ Ðức qua, Dược Sĩ Vũ Văn Tùng, chủ tịch Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại, Giáo Sư Trần Cảnh Xuân trong Hội Khoa Học Kỹ Thuật San Diego, nhà văn Việt Hải từ San Jose xuống, nhà văn Chu Tất Tiến, Giáo Sư Nguyễn Văn Sâm và Nha Sĩ Cao Minh Hưng, chủ tịch Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ.

Giới thiệu về tác giả Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết, chủ tịch Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại, sau khi phân tích 5 phần trong tác phẩm "Tâm Tình Người Con Việt," có nhận định: "Căn cứ vào những giai đoạn phác họa kể trên, Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết đã trình bày một sự thực và những gian dối đang tiếp tục diễn ra trên đất nước, quê hương yêu dấu của chúng ta. Tác phẩm 'Tâm Tình Ngươi Con Việt' là một công trình to lớn đóng góp vào kho tàng văn hóa của người Việt hải ngoại."

Với Bác Sĩ Trần Văn Tích thì: "'Tâm Tình Người Con Việt' dẫu lấy tư liệu thật từ đời sống nhưng tác giả đã khai thác, sắp xếp, bố trí theo những dụng ý, tư tưởng rất rõ rệt và theo một đường hướng sáng tác rất minh bạch. Thành quả trí tuệ của Mai Thanh Truyết là một bút ký chính luận chống cộng."

Tác giả Mai Thanh Truyết trong dịp này đã tâm tình: "Viết cuốn sách này chúng tôi muốn được sống lại thời học trò được hưởng một nền giáo dục dân tộc, nhân bản, khai phóng. Ðó là một nền giáo dục có ý nghĩa giá trị gấp cả ngàn lần giáo dục và thực trạng của Việt Nam dưới chế độ cộng sản. Ðã được hoạt động trên nhiều mặt trận y tế, văn chương, khoa học, giáo dục tôi thấy dưới chế độ VNCH có rất nhiều những cái hay, tại sao chúng ta không nêu lên để đối kháng với những gì Cộng Sản Việt Nam làm cho đất nước và dân tộc như hiện nay."

 

//////////////////////////////////////////////////