SaiGon NHo-Thanh Phong

 

TS. Mai Thanh Truyết  Nói Chuyện Với Các Bà Nội Trợ Về Những Thực Phẩm Độc Hại

Bài và hình: Thanh Phong/SGN

 

WESTMINSTER. Châu Đạo Cao Đài Nam Califonia tọa lạc tại số 14072 Chestnut St, Westminster vừa tổ chức một buổi hội thảo rất hữu ích mang tên "Hội Thảo Của Những Người Nội Trợ"  vào lúc 2 giờ chiều Chủ nhật 06.11.2011 tại hội trường Châu Đạo, nhằm phổ biến những thực phẩm độc hại do Trung cộng và Việt cộng sản xuất đang bày bán trên thị trường Hoa Kỳ.

Để kêu gọi các bà nội trợ tham dự buổi hội thảo, Hiền tài Phạm Văn Khảm, Trưởng ban tổ chức đã ra một thư mời tha thiết nguyên văn như sau:

-         Xin đừng vì thiếu sự quan tâm để thức ăn uống có chất độc hại tự do xâm nhập vào cơ thể.

-         Xin đừng lơ là với trách nhiệm bảo vệ thân xác do cha mẹ mình sinh ra, xin hãy làm tròn sứ mạng cao cả của người nội trợ, luôn đem lại sự sống khỏe mạnh cho gia đình.

-         Xin hãy đề cao nguyên tắc: Muốn khỏi bệnh, muốn chữa khỏi bệnh, trước hết nên xét lại vấn đề ăn uống của mình. Tất cả các tệ hại nêu trên sẽ được Tiến sĩ Mai Thanh truyết giải tỏa hết trong buổi "Hội thảo của những người nội trợ".

-          

Hưởng ứng lời mời trên, gần 100 đồng đạo Cao Đài, đa số là các các bà nội trợ, ngoài ra có một số phái nam, trong đó có bác sĩ Thời và bác sĩ Hưng, ông Phan Tấn Ngưu (Chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ), các chức sắc Cao Đài giáo cùng một số cơ quan truyền thông.

 

Sau khi một vị trong ban tổ chức giới thiệu,  giáo sư tiến sĩ Mai Thanh Truyết bắt đầu ngay vào đề tài, ông không gọi là buổi thuyết trình mà chỉ là buổi tâm tình cùng qúy bà nội trợ về những loại thực phẩm nào có chứa chất độc hại, gây nguy hiểm cho tính mạng con người, TS. Truyết nói: "..Dù muốn dù không, vấn đề đầu tiên của con người từ lúc mới sinh ra đời cho đến ngày nhắm mắt là vấn đề "ăn", cho nên tất cả những nguyên nhân có thể nói làm cho chúng ta bị bệnh hay tử vong là do bởi ăn mà ra.

Thức ăn có hai loại, thức ăn tươi và thức ăn đông lạnh. Thức ăn tươi có cái tốt của tươi nhưng nó có cái hại của tươi là nếu không bảo quản đúng thì dễ bị hư, trong khi đó thức ăn đông lạnh không hẳn là an toàn. Ngày xưa chúng ta quan niệm những sinh vật sống ở biển, nước biển mặn thì làm gì có vi khuẩn, cũng  như nước mắm ướp bằng muối thì cũng đâu có vi khuẩn , nhưng xin thưa, vẫn có những vi khuẩn sống được trong độ mặn của nước mắm. TS. Truyết xin tất cả bà con đừng bao giờ ăn thức ăn biến chế bán tại thị trường Hoa Kỳ.Tại sao?

Ông giải thích:  "Những loại thức ăn biến chế trên thị trường  Hoa Kỳ có nhiều vấn đề, thí dụ như bột nêm, nước sốt , gia vị để làm bún bò, nấu phở, ngoài bột ngọt ra còn pha trộn một số hóa chất, một số phẩm tạo màu, đặc biệt phẩm màu đỏ có trong nước dùng của bún bò, có trong tương ớt để ăn phở hay tương ớt xay.

Tất cả những điều đó là sự thật.

Điều này dễ kiểm chứng, nếu chúng ta nấu phở mà không dùng các loại gia vị chế biến thì nước phở rất trong và chỉ lởn vởn một màu vàng lợt, còn nếu chúng ta mua một cái túi gia vị về nấu thì thấy rõ ràng rằng cái  màu đỏ vẹc ni chứ không phải màu trong thực phẩm thiên nhiên hay do cà chua mà ra, tương ớt cũng vậy, đó là một thí dụ, nên chúng tôi một lần nữa xin bà con đừng ăn những thực phẩm đã làm sẵn".

TS. Truyết cũng nhắc nhở rằng thịt chà bông hay cá chà bông  không phải  thịt, cá nguyên thủy mà có rất nhiều thứ người ta trộn vào, cái đũa cũng có thể làm chà bông, chiếc đũa cũng là Hắc cảo, chiếc đũa cũng là càng cua, càng tôm Alaska!

Vì với kỹ thuật hóa chất ngày hôm nay, bất cứ mùi hương vị nào họ cũng làm được. Trung cộng có 1,4 tỷ  người, một ngày trung bình họ ăn hai bữa, trừ bớt ra bốn trăm triệu không ăn thì một ngày họ xử dụng 2 tỷ đôi đũa. Trong 2 tỷ đôi đũa họ không vất đi, tất cả những sản phẩm đó trở thành tăm xỉa răng mà chúng ta đang dùng. Trong 10 tháng đầu năm 2010 Việt Nam nhập cảng 1128 tấn tăm của Trung cộng ; đó là con số chính thức do cục Hải quan Việt cộng đưa ra. Khi một chiếc đũa đã xử  dụng rồi được biến thành tăm xỉa răng, thành thức ăn thì ai là người làm những dịch vụ đó? Thưa, những người tù  khổ sai họ làm, những người tù đó làm trong điều kiện bệnh hoạn, tất cả chỉ cần tẩy hóa chất là mọi thứ như mới.

Qua nghiên cứu kỹ lưỡng, ông cũng cho biết, gạo, trứng, tiêu đều bị Trung cộng làm giả. Tiêu sản xuất từ Trung cộng chỉ có 1/10 là tiêu thật còn họ trộn loại bùn mịn thải ra từ các nhà máy. Riêng tiêu VN được bọc bên ngoài hột tiêu bằng một lớp xi măng mịn để cho nặng cân. Năm ngoái một hãng nhập cảng của Mỹ đã phải hủy 12 tấn tiêu nhập từ Việt Nam.

Nấm: TS. Truyết khuyên mọi người đừng dùng nấm khô, vì có chưa chất gây mốc là mầm mống gây ung thư. Thành phố New York đã ra lệnh cấm triệt để không được bán các loại nấm khô, ông khuyên nên dùng nấm tươi trắng như nấm rơm  trồng tại Mỹ.

 

Các loại nước uống có màu xanh, đỏ, vàng rõ rệt đều pha hóa chất .

Lạp xưởng từ Trung cộng và Việt cộng đều bọc ở ngoài bằng chất plastic mỏng nhưng khó phân hủy. Bà con mua bất cứ loại lạp xưởng nào, về nhà luộc lên, cắt đôi , cầm tuột ra sẽ thấy hai túi ny lông rõ ràng. Nếu cứ để yên vậy cắt nhỏ ra ăn thì không thể biết có ny lông. Trong khi xúc xích của Mỹ cũng bọc ny lông nhưng làm bằng bắp chỉ 1, 2 ngày sau tự hủy.

Dầu ăn; Đừng tưởng dầu Ô liu là tốt nhất rồi dùng chiên xào, không nên vì độ sôi rất thấp, Chỉ nên dùng dầu Ôliu trộn xà lách ăn sống, chiên xào nên dùng dầu bắp.

Đường: Các người có bệnh tiểu đường hay tiền tiểu đường nên dùng loại đường gói bằng giấy màu vàng.

Mì ăn liền rất độc hại vì chứa nhiều chất béo và nhiều bột ngọt. Trái cây nhập từ Trung cộng cũng như Việt Nam đều phải dùng hóa chất để giữ tươi, nên tốt nhất đừng ăn các loại như mít, măng cụt, sầu riêng từ Việt Nam và Trung cộng đưa qua.

Tiến sĩ Mai Thanh Truyết đưa ra nhiều thí dụ cụ thể. Sau phần tâm tình, ông dành thời gian trả lời các câu hỏi. Ông Hoàng Trường mang theo hộp bánh Trung Thu mua đã lâu lắm mà vẫn không hư lên hỏi TS. Truyết lý do, ông cám ơn diễn giả đã cho mọi người biết những điều rất ích lợi. Phóng viên Thanh Huy (Việt Báo) hỏi ông mua một bịt táo về cúng đã 60 ngày vẫn tươi là tại sao? TS. Truyết cho biết vì có hóa chất giữ cho tươi. Một bà nội trợ tại nhà bếp Châu Đạo Cao Đài nhờ TS. Truyết xem trong bịt gia vị mua ngoài chợ có những chất gì. Một số bà đứng lên ngỏ lời cám ơn TS. Mai Thanh Truyết đã giúp các bà ý thức được tầm quan trọng của thực phẩm độc hại.

Sau cùng, vị đại diện Châu Đạo cám ơn TS. Truyết và tất cả chư đồng đạo cũng như các cơ quan truyền thông đã hiện diện, và mong rằng các cơ quan truyền thông phổ biến để đồng hương biết mà tránh mua thực phẩm độc hại từ Trung cộng và Việt Nam./

Caption: Ông Hoàng Trường mang hộp bánh Trung Thu mua đã lâu lên hỏi TS. Mai Thanh Truyết tại sao không hư, không mốc?

- Đồng hương tham dự ngồi chật hội trường Châu Đạo Cao Đài nam Cali.

 

 

//////////////////////////////////////////////////