Noi Chuyen o Chau Dao Cao Dai ve Thuc Pham

 (11/09/2011)  

Châu Đạo Cao Đài Nam California Tổ Chức Buổi Hội Thảo Về Thực Phẩm Liên Quan Đến Sức Khỏe Con Người Dành Cho Những Người Nội Trợ

 

: Hình ảnh trong buổi hội thảo.

Westminster (Bình Sa)- - Vào lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật 6 tháng 11 năm 2011, tại hội trường Châu Đạo Cao Đài California 14072 Chestnut St Westminster CA, 92683 một buổi hội thảo về thực phẩm liên quan đến sức khỏe do Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết trình bày. Tham dự buổi hội thảo có Hiền Tài Phạm Văn Khảm và một số chức sắc trong Châu Đạo, ngoài ra còn có sự hiện diện của qúy vị Bác Sĩ, các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí và đông hương. Đây là buổi hội thảo rất bổ ích cho việc giử gìn sức khỏe qua các loại thực phẩm có tính chất độc hại để cho bà con đồng hương biết nên tránh.

Mở đầu Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết cho biết một số thực phẩm làm giả như: Tiêu giả làm bằng bùn (sludge) sản xuất tại Tỉnh Dongguan (Quảng Đông) pha một ít bột tiêu thật để có mùi tiêu, bán ra thị trường 60 đồng Nhân Dân Tệ giá tương đương (10 Mỹ kim) trong khi đó giá thành chỉ tốn có 3 đồng Nhân Dân Tệ mà thôi, trong lúc giá tiêu thật trên thị trường là 160 đồng Nhân Dân Tệ 1 kg. Tiêu Việt Nam bán cho Công Ty Daniel làm súc xích tiêu bị FDA recall trên 12 tấn súc xích. Thịt bò giả bán ở Shanghai làm bằng thịt heo hư trộn một ít thịt bò để có mùi bò (chỉ cần 500gr thịt bò có thể làm mùi cho 25 kg thịt heo hư).

Gạo nhựa, gạo nhựa được Trung Cộng sản xuất đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam được gọi là Gạo Wuchang, gạo nầy được làm bằng khoai lang hay khoai tây xay nhuyễn rồi trộn với một loại resin tổng hợp để làm kết dính. Gạo nầy nấu không chín, hột cơm vẫn nguyên vẹn và không dính vào nhau. Các hột gạo nầy có kích thước rất đều và màu sắc giống nhau.

Sửa độc Melamine, melamine là hóa chất dùng trong kỷ nghệ đồ nhựa như: phooc-mi-ca, đồ dùng nhà bếp, nệm, keo dán ... Melamine gây hại khi hít vào hay thấm qua da. Tiếp xúc với chất nầy lâu ngày sẽ sinh ung thư. Tuy nhiên với số lượng lớn vào người sẽ làm hư thận. Vào năm 2007, cơ quan kiểm tra thực phẩm Hoa Kỳ đã phát hiện đồ ăn súc vật làm tại Trung Cộng nhiểm melamine và đã gây tử vong cho nhiều thú vật. Năm 2008 nhiều công ty sản xuất sửa trẻ em ở Trung Cộng đã pha melamine vào sửa. Hậu qủa đã gây cho 300 ngàn người bị bịnh, 50 ngàn trẻ em phải vào bệnh viện cấp cứu trong đó 6 trẻ em chết. Các công ty pha melamine với nước vào sửa để kiếm lời bất chấp có thể gây tử vong cho trẻ em. Có khoảng 20% các hảng sản xuất sửa ở Trung Cộng bán sản phẩm nhiểm độc melamine. Dầu ăn được chế tái biến từ dầu phế thải dầu nầy còn được gọi là "dầu cống" vì nguyên liệu chính là dầu thải của các nhà hàng được các con buôn hút lên từ cống thải. Dầu cống sau khi lấy lên được tẩy trắng bằng hóa chất và nhuộm màu kỷ nghệ tùy theo từng loại dầu. Khoảng 10% nhà hàng tại Trung Cộng dùng loại dầu nầy. Dầu cống chứa đầy những chất gây ung thư (carcinogen). Những người có bệnh dị ứng với thực phẩm ăn vào có thể dẫn tới những cái chết bất ngờ.

Trà tàu nhiểm độc chì. Theo khảo sát của các nhà nghiên cứu ở các viện đại học Trung Cộng thì có 47% trà tàu chứa chất chì vượt qúa giới hạn cho phép. Nguyên do của sự việc nầy bắt nguồn từ cách thức sấy khô và đất trồng bị nhiểm hóa chất sát trùng có thành phần hóa học như arsenic, thủy ngân, chì... Nhiều nơi phơi trà bên lề đường với xe cộ chạy qua lại phun khói xăng (xăng dùng bên Trung Cộng là loại xăng có chì) và bụi đất dính lên trà.

Quần áo lót phụ nữ gây viêm nhiểm, ở Việt Nam, quần áo lót rẻ tiền "made in China" được ghi nhận đã gây ra triệu chứng, ngứa ngáy, phỏng rát cho người dùng do các phẩm nhuộm màu tổng hợp chứa nhiều hợp chất gây dị ứng cho da, đôi khi làm lở loét vùng cọ sát giữa quần áo và cơ thể.

Trong phần trình bày Tiến Sĩ Mai Thanh truyết cũng cho biết một số trái cây xuất xứ từ Trung Cộng cũng đã gây nhiều biến chứng cho người tiêu dùng.

Sau cùng là phần thảo luận, nhiều câu hòi cũng được nêu lên liên quan đến thực phẩm và đời sống đã được Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết giải thích tường tận để đồng hương nắm vững những vấn đề khi xữ dụng hàng hóa mang nhản hiệu Trung Cộng. Để kết luận đồng hương chúng ta nên tẩy chay những hàng hóa xuất xứ từ Trung Cộng.

Buổi hội thảo kết thúc trong không khí thân mật của một buổi chiều cuối tuần thật hữu ích cho đời sống nhất là về phương diện bảo toàn sức khỏe.

 Duc Co

//////////////////////////////////////////////////