Hop Bao - Joe Do Vinh

ÐạBầu cử sơ bộ Ðịa Hạt 68: Việt Quốc Dân Ðảng chính thức ủng hộ ƯCV Joe Ðỗ Vinh
(05/17/2010)

WESTMINSTER, California (VH): Rất hiếm khi, nếu không muốn nói là chưa bao giờ, một đảng phái chính trị Việt Nam công khai ủng hộ một ứng cử viên nào trong chính trường Mỹ.

Vậy mà Ðại Việt Quốc Dân Ðảng (hệ phái bác sĩ Nguyễn Tôn Hoàn) đã làm việc này đối với ông Joe Ðỗ Vinh, ứng cử viên chức dân biểu tiểu bang California, Ðịa Hạt 68.

Trong cuộc họp báo tổ chức tại trụ sở Hội Lê Văn Duyệt Foundation, Westminster, trưa Thứ Bảy, 14 tháng 5, vừa qua, ông Joe Ðỗ Vinh cho biết ông đã được đảng này chính thức ủng hộ vào chức vụ hiện do DB Trần Thái Văn nắm giữ.

Vì luật giới hạn nhiệm kỳ, DB Văn không thể tái tranh cử cho chức vụ này.

Trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân Chủ vào ngày 8 tháng 6 tới đây, ông Joe Ðỗ Vinh sẽ tranh với ông Nguyễn Trọng Phú để giành quyền đại diện đảng tranh cử với ứng cử viên đảng Cộng Hòa trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 năm nay.

Cũng tại cuộc họp báo này, tiến sĩ Mai Thanh Truyết, đệ nhất phó chủ tịch đảng, và một số cán bộ cao cấp của Ðại Việt Quốc Dân Ðảng đã xác nhận sự ủng hộ của đảng đối với ông Joe Ðỗ Vinh. Cố vấn của đảng này hiện nay là phu nhân cố bác sĩ Nguyễn Tôn Hoàn.

Ông Joe Ðỗ Vinh đã ngỏ lời cảm ơn phái đoàn của Ðại Việt Quốc Dân Ðảng và cho biết chương trình hành động của ông nếu đắc cử.

Ðó là bảo vệ quyền lợi đồng hương, tạo thêm việc làm, quân bình ngân sách, chống tăng thuế, bảo vệ ngân sách giáo dục, xây nhà giá rẻ cho giới cao niên và người nghèo, chủ trương liêm khiết và đề cao tinh thần quốc gia, tranh đấu cho nhân quyền, tự do và dân chủ tại Việt Nam.

Ông nói: "Là con cháu thuộc thế hệ thứ hai, tôi tự nguyện ra tranh cử vào chức vụ DBTB Ðịa Hạt 68 với quyết tâm phục vụ đồng hương và cư dân của địa hạt thân yêu này. Ðược đồng hương bỏ phiếu tín nhiệm là một vinh dự lớn cho tôi. Tôi cương quyết sẽ làm tròn nhiệm vụ giao phó của đồng hương tại Quốc Hội Tiểu Bang và sẽ không phụ lòng tin cậy yêu thương của đồng hương."

Ông chia sẻ thêm: "Là một nhà báo và xướng ngôn viên chương trình TV, chúng tôi viết và tường trình về hàng trăm vấn đề thiết thực có ảnh hưởng đến người dân. Là một thông dịch viên của tòa án liên bang, chúng tôi làm việc tại hàng chục tòa án và có nhiều kinh nghiệm với hệ thống công pháp."

Cuộc họp báo kết thúc sau lời cảm ơn của ứng cử viên Joe Ðỗ Vinh đến tất cả đồng hương người Việt và giới truyền thông đã dành cho ông rất nhiều ủng hộ.

Ðịa Hạt 68 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Anaheim, Costa Mesa, Fountain Valley, Garden Grove, Newport Beach, Stanton và Westminster. (L.S.)

//////////////////////////////////////////////////