Nguyễn Tiến Trung Họp Mặt

Chiến dịch Marathon Nối Vòng Tay Lớn của Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ

Phi Long tường trình

Nam Cali, 30-7-06

Trong chuyến đi vòng quanh thế giới để vận động cho chiến dịch "Marathon Nối Vòng Tay Lớn", anh Nguyễn Tiến Trung và chị Hoàng Lan, hai du sinh Việt Nam tại Pháp- những người thành lập Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ - cuối tuần qua, ngày 29 và 30 tháng 7,  đã ghé thăm và tiếp xúc với đồng bào, các hội đoàn và giới truyền thông báo chí ở Nam California.

Sau một ngày bận rộn vì phải trả lời phỏng vấn các đài radio, TV và trình bày với đồng hương về chương trình cũng như kế hoạnh hành động của Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ tại Việt Nam Tương Tế Hội, buổi chiều thứ Bảy cùng ngày còn tham dự một buổi gặp mặt tại nhà Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết - Đệ Nhất Phó Chủ Tịch Đại Việt Quốc Dân Đảng.

Mở đầu, ông Trương Việt Hoàng - Chủ Tịch Ban Chấp Hành Trung Ương Đại Việt Quốc Dân Đảng - ngắn gọn giới thiệu hai bạn Nguyễn Tiến Trung và Hoàng Lan đến với khách tham dự và nêu lên lý do tại sao có cuộc họp mặt nầy: " chào mừng hai nhà đấu tranh trẻ, dũng cảm và cang trường đến thăm vùng được mệnh danh là thủ đô của Người Việt Tị Nạn; tạo cơ hội cho hai người bạn trẻ đến từ Pháp trình bày với quí vị nhân sĩ cũng như giới làm truyền thông trong cộng đồng về mục đích, phương thức đấu tranh của Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ, và cùng nhau bàn thảo hầu tìm một con đường ngắn nhất dẫn đến nền Tự Do và Dân Chủ thực sự tại Việt Nam".

Tuy buổi họp mặt tại tư gia TS Mai Thanh Truyết là một buổi gặp gỡ có tính cách thân mật, nhưng cũng có thể nói đó là một buổi hội thảo hay họp báo của hai nhà đấu tranh tranh trẻ, vì có sự hiện diện một phần lớn đại diện cho giới truyền thông và nhân sĩ của cộng đồng người Việt tại cùng Little Sài Gòn.


Từ trái sang phải: Học gỉa Đỗ Hải Minh, LS Nguyễn Tường Bá, Trần Công, Trương Việt Hoàng, Hoàng Lan, Nguyễn Tiến Trung, TS Mai Thanh Truyết, nhà báo Khúc Minh…

Bầu không khí sôi nỗi và sinh động hẳn lên sau những lời tự giới thiệu về mình của Nguyễn Tiến Trung - Hoàng Lan cũng như trình bày mục đích đấu tranh của Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ. Từng người phát biểu ý kiến và đặt câu hỏi trực tiếp với hai nhà đấu tranh trẻ. Nhiều câu hỏi của các phóng viên xoáy mạnh vào những đề tài tế nhị nhưng đều được trả lời một cách thuyết phục, khéo léo và không hề né tránh.

Thỉnh thoảng có những tràn pháo tay rộn rã vang lên khi có một câu hỏi hay câu trả lời làm mọi người hài lòng. Chẳng hạn như có người hỏi " hai bạn tranh đấu như thế thì có sợ khi trở về Việt Nam không?", và được trả lời là " nếu sợ thì không tranh đấu; đã quyết tâm tranh đấu thì chúng tôi không sợ gì cả. Hơn nữa, đã có đồng bào trong và ngoài nước ủng hộ thì không còn gì để sơ....".

Anh Nguyễn Tiến Trung cho biết là Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ được sự hưởng ứng rất nồng nhiệt của các bạn trẻ, nhất là giới trẻ đang ở trong nước. Số người đăng ký làm thành viên hay ủng hộ từ khắp nơi trên thế giới mỗi ngày một đông.

Được biết chiến dịch Marathon Nối Vòng Tay Lớn đã ra mắt tại City Hall ở thành phố San Jose ngày 16-7 vừa qua được sự ủng hộ nhiệt liệt của đồng bào và nhất là giới trẻ thanh niên - sinh viên, cả ngàn người, trong đó có nhiều chính khách Mỹ, đến tham dự để khuyến khích cũng như ủng hộ tinh thần cho nhóm người trẻ nầy.

TS Mai Thanh Truyết và Hoàng Lan - Nguyễn Tiến Trung

Bửa ăn tối đãi khách cũng được chủ nhà - Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết - chuẩn bị thật chu đáo. Khách vừa ăn vừa nói chuyện trong một bầu không khí vô cùng thân mật cho mãi đến sau 11:00 đêm. Những cái siết tay thật chặc trước khi gỉa từ, những lời chúc thắng lợi cho công cuộc đấu tranh cho Tự Do - Dân Chủ cho Việt Nam, và tất cả đều hy vọng về một tương lai tươi sáng cho dân tộc.
Hy vọng. Thế hệ nối tiếp đã lên đường làm bổn phận của mình. Chúng ta, người Việt trong và ngoài nước, đều có quyền hy vọng như thế.

Phi Long, Đặc phái viên báo Thế Giới - Sống, tường trình từ Nam Cali.

 

//////////////////////////////////////////////////