VAMRF-20-12-2009

Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết Nói Về Quặng Bauxite Tây Nguyên, Vn   Việt Báo Thứ Bảy, 12/26/2009, 12:00:00 AM

Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết Nói Về Quặng Bauxite Tây Nguyên, VN: Thực Sự Là Quặng Phóng Xạ, Mưu Đồ Hán Hóa VN Của TC

Tiến sĩ Mai Thanh Truyết nói chuyện về khai thác bauxite.

Westminster ( Cổ Ngưu ) - - Tối Chủ Nhật 20 tháng 12 năm 2009, tại nhà hàng Seafood World, Hội Y Khoa Việt Mỹ (Vietnamese American Medical Reserch Foundation) tổ chức buổi thuyết trình về đề tài chuyên môn trong Y Khoa do Bác Sĩ Lương Vinh Quốc Khanh và Bác Sĩ Nguyễn Hoàng Lan điều hợp chương trình với sự tham dự hầu hết các Bác Sĩ, Dược Sĩ trong vùng Nam California trong số có cựu Giáo Sư Đào Hữu Anh  cựu Khoa Trưởng Đại Học Y Khoa Sài Gòn trước 1975. Quan khách có Tiêán Sĩ Nguyễn Lâm Kim Oanh và Phu Quân, Nhà Văn Minh Đức Hoài Trinh, Nhà Văn Nguyễn Quang và một số thân hữu tham dự.
Trong dịp nầy Hội mời Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết thuyết trình ngắn gọn về việc khai thác Bauxit và âm mưu xâm lăng của Trung Cộng.
Mở đầu phần thuyết trình TS Mai Thanh Truyết cho chiếu lại một số hình ảnh tai hại trong việc khai thác Bauxit ở Trung Cộng. Oâng nhấn mạnh đến những âm mưu thâm độc hiện nay của Trung Cộng là chúng muốn xé nhỏ bằng cách "nói chuyện riêng" với từng dân tộc thiểu số khuyến khích họ tự trị, đối với Việt Nam như vụ Hoàng Sa, Trường Sa chẳng hạn chúng đã đi thảo luận riêng từng nước một chứ không muốn nói chuyện chung toàn khối Asean. Oâng nói chuyện Hoàng Sa, trường Sa và Bauxit cao nguyên đều giống nhau, trong chính sách chia để trị, Trung Cộng muốn cắt đôi Việt Nam bằng vụ khai thác Bauxit."
Vén Lên Màn Bí Mật Tại Việt Nam:
Quặng Bauxite hay Quặng Phóng Xạ?
Trong hiện tại, chúng ta có thể nói một cách chính xác và không sợ phản biện là những người lính Tàu dưới dạng công nhân đang hiện diện đầy rẫy trên quê hương Việt Nam của chúng ta từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, giống như mọi quốc gia trên thế giới như Tây Tạng, Tân Cương, Phi Châu…những nơi có dấu chân TC khai thác các công trình quặng mỏ  hay những công ty sản xuất khác tại những nơi nầy.
Cộng sản Việt Nam cũng như Trung Cộng (TC) cũng không thể nào chối cãi được nhận định trên. Tại Việt Nam, người Trung hoa dù dưới dạng công nhân hay chuyên viên, mỗi khi vào một công ty nào đó đều sinh hoạt hoàn toàn riêng rẽ , nói chuyện với nhau bằng tiếng Hán mà thôi. Họ xây dựng lều trại làm nơi ăn ở, giải trí và có cuộc sống hoàn toàn cách biệt với các cộng sự viên người Việt. Thậm chí, mỗi khi có tranh cãi, họ ăn hiếp, đánh đập công nhân Việt. Thật không có gì nhục nhã cho bằng hiện tượng nầy xảy ra ngay chính trên mãnh đất quê hương của mình mà cán bộ hay công an cố tình làm ngơ trước những nghịch cảnh trên.
Những khu biệt lập nầy do TC hoàn toàn quản lý mọi sinh hoạt, không có người "lạ" nào hay cán bộ, công an Việt Nam có thể bén mãn đến được, mặc dù những công ty họ làm việc, đa số đều do người Việt quản lý.
Cho đến hôm nay, những tệ trạng trên tiếp tục diễn ra ở khắp mọi nơi, tạo nên một luồn sóng phẩn uất trong lòng người Việt, và thiết nghĩ những người công nhân lương thiện nầy sẽ có ngày đứng lên dành lại quyền công nhân thực sự và sẽ không để công nhân TC hiếp đáp mãi mãi được.
Những sự kiện tương tự cũng đã từng xảy ra ở những quốc gia có người Hán xâm nhập, đôi khi đi đến đổ máu như ở Tân Cương, Tây Tạng, và gần đây nhứt tại thành phố Alger, Algeria, qua những nguyên nhân hết sức cá nhân, nhưng từ đó xảy ra những cuộc đụng độ có tích cách chủng tộc vì sự hống hách, ức hiếp của người Hán trên mãnh đất quê hương của người bản xứ.
Trờ lại Việt Nam, riêng tại hai vùng hiện đang là điểm nóng ở Việt Nam; đó là Tân Rai ở Lâm Đồng và Nhân Cơ ở Đắk Nông. Hai nơi nầy hiện đang được TC phát động kế hoạch khai thác quặng mỏ bauxite từ hơn một năm nay dưới sự đồng thuận của CS VN. Sau khi không thể bưng bít được từ hơn 6 tháng nay, cs Việt Nam đã phải bạch hoá công bố hai công trình trên mặc dù đã ký kết với TC từ năm 2001 giữa Nông Đức Mạnh và Hồ Cẩm Đào, qua quá nhiều áp lực của đông đảo từng lớp dân chúng ở quốc nội cũng như ở hải ngoại cảnh báo về hiễm hoạ từ môi trường, kinh tế, chính trị, và quân sự nếu để cho TC khai thác hai vùng nầy.
Nhưng trầm trọng hơn cả là qua việc nhường bước cho TC khai thác, cs Việt Nam để lộ ra tinh thần quốc tế vô sản (?) (mà bây giờ đã biến thành tinh thần quốc tế hữu sản chăng?) trong việc hợp tác với TC. Và đây cũng có thể được xem như là một tiến trình then chốt của việc tiến chiếm Việt Nam không tiếng súng của TC.
Ngay từ giờ phút nầy (8/2009), đã có sự hiện diện của trên 570 công nhân TC ở Tân Rai và trên 300 ở Nhân Cơ. Đây là những con số do chính Ủy Ban nhân dân ở hai tỉnh trên công bố. Thiết nghĩ, con số thực sự chắc phải cao hơn nhiều và theo như dự kiến của hai công trình khai thác trên, con số công nhân TC sẽ đạt đến 5.000 người cho mỗi nơi. . . . . .
Oâng cũng thông báo một vài chi tiết có liên quan đến sức khoẻ, ảnh hưởng đến việc khai thác Bauxit. . . . Đề qúa rộng lớn, trong phạm vi thời gian không cho phép nên TS Mai Thanh Truyết cũng dành thời giờ để giải đáp một số thắc mắc được qúy vị Bác Sĩ nêu lên.
Trong không khí thân mật của buổi tối cuối tuần trong đại gia đình Y khoa và quan khách tham dự cùng dùng cơm tối để hàn huyên tâm sự về tình hình bệnh tật, về tình hình đất nước trước nguy cơ xâm lăng của Trung Cộng hiện nay.

//////////////////////////////////////////////////