Việt Hải nói về sinh nhựt MTT

 

 

Date: Saturday, December 24, 2011, 3:22 PM

 


Lời cho TS Mai Thanh Truyết,


Hôm nay nay là một trong những ngày vui trong năm, ngày 24 tháng 12, hình như khắp hang cùng ngỏ hẽm nào trên quả địa cầu có tí ti văn minh, tí ti khai phóng thường hưởng ứng, phấn khởi khi lễ Noël vể, dịp Chúa hài đồng ra đời. Không gian trở nên tưng bừng vui tươi như dịp trẩy hội đối với nhiều người, dù "có đạo" hay ngoại đạo.

 

Dec. 24th - Glory him ! Joy to the world !

 

Cũng sáng nay lúc 8 giờ sáng tôi gọi Tiến sĩ Mai Thanh Truyết, mà ông KQ Phan Đình Minh (nick nêm "giặc lái 9 nút", gọi theo âm Chinook mà anh là pilot, cũng là một K54 gốc Hố Nai, Biên Hòa) đặt nick nêm TS Truyết là "anh Ba Da Cam. Số là vì TS Truyết nổi danh qua các chủ đề môi trường, môi sinh, anh viết cuốn sách thật controversial "Câu chuyện Da Cam/Dioxin Việt Nam", sách thảo luận, bàn bạc về chất hóa học được quân đội Hoa Kỳ khai hoang các nơi ẩn náu của VC trong thời chiến. Người CSVN vốn đê tiện, đểu cáng, bất lương khi "buôn bán" từng bộ xương khô MIA với Hoa Kỳ hay rêu rao moi tiền Hoa Kỳ từ sự thương xót, động lòng trắc ẩn từ xã hội văn minh xem những đứa trẻ dị tật do trạng thái quái thai mà nguyên do có thể vì nạn xử dụng phân bón hóa học bừa bãi, môi trường bị ô nhiễm do chính sách phát triển nông nghiệp và kỹ nghệ tham lam, ngu xuẩn, vô tổ chức, không đặt nặng lợi ích, sinh mạng của người dân lên cao.

 

Tác phẩm Mai Thanh Truyết và bằng hữu

 

Chất độc màu da cam, tên hóa học là dioxin, tên nhận diện nick là agent orange. Anh Ba Da Cam bị người CS lên án là hùa theo phía Mỹ. Thật ra tác phẩm anh viết có luận cứ, những dẫn dụ minh chứng hẳn hòi, có căn bản khoa học. Khi người CS thất bại trong việc moi tiền người Mỹ thì họ dâm ra thù hằn, không vui.

 

TS Mai Thanh Truyết trong tham luận đoàn

 

TS Paul Marie Phan Văn Song và TS Mai Thanh Truyết

 

Khi KQ Phan Đình Minh sang Cali tham dư hội họp vụ US Census 2010 tại Los Angeles, rồi ghé tệ xá Anh Ba Da Cam, sáng sớm trời cón tối đen và yên tĩnh, chúng tôi 3 anh em tối hôm đó về khuya vì nhóm họp bạn bè, mới 5 giờ sáng đã lục tục thức dậy nhâm nhi cà phê, đấu hót, paté chaud, omelette croissant.... Bản doanh của TS Truyết là một cửa hiệu deli cold cuts, tiệm chập phô thực phẩm có thừa. Ông trời sanh KQ Phan Đình Minh có giọng nói tốt, đối đáp lanh lẹ, sừ Minh khai sanh ra chương trình Từ Cánh Đồng Mây với mục đích tiếp tay đứa tiếng nói phản kháng nhà cầm quyền độc đoán CSVN loan đi khắp nơi, trước đây chương trình loan truyền qua sóng phát thanh âm vực bao trùm bang cao bồi Tếch-xịt và vùng phụ cận, sau này anh Hai Cư Sĩ Tâm Mãn bê chương trình vào peo-thók để tung chưởng lực đi xa hơn như công tác chuyển lửa về quê hương. Paltalk được phổ biến hữu hiệu hơn, vì tiếng nói phản kháng vang xa hơn. Chương trình Từ Cánh Đồng Mây cũng có một Yahoogroup forum riêng, trong nhóm liên diễn đàn do Anh Ba Da Cam và KQ Phan Đình Minh "chủ trì".

 

 

Trong phone tôi chúc sinh nhật Anh Ba Da Cam lúc 7:50AM, vì anh chào đời lúc 8AM. Anh Ba Da Cam hỏi tôi sao biết 8AM là giờ sanh hay vậy. Tôi bảo me-sừ Notradamus của xứ Saint-Rémy-de-Provence của Pháp quốc gửi i-meo thông báo mấy tuần rồi.  Saint-Rémy-de-Provence cách Besançon khoảng 480 cây số, lái xe ô tô con độ 5 giờ thôi, mà Besançon là nơi có Université de Franche-Comté và Université de Besançon, nơi Nghè Truyết trình thèse de doctorat. Luận án của me-sừ bàn về cơ cấu kết hợp và phân hủy những phân tử tự do của khoa hóa học hữu cơ (Analyse de la formation structurelle des radicaux libres en chimie organique)(1). Còn me-sừ chiêm tinh Michel de Nostredame (tên cúng cơm) này chào đời ngày 21 tháng 12, trước TS Truyết vỏn vẹn 3 ngày.

 

Do vậy bạn bè, thân hữu xin chúc mừng ngày sanh của Anh Ba Da Cam:

It's your fun day, ma bro !!!

 

Happy Birthday

 

December 24th, 2011

 

to the Birthday boy:

 

Mai Thanh Truyết

 

 


On Fri, 12/23/11, Cao Minh Hung <anthonyhungcao@gmail.com> wrote:

From: Cao Minh Hung <anthonyhungcao@gmail.com>
Subject: [TINH-NGHE-SI] Re: CHUC MUNG... SINH NHAT....anh MTT
To: "TRAN TRONG-NHAN" <trn_trongnhan@yahoo.com>, "caulacbotinhnghesi@yahoogroups.com" <caulacbotinhnghesi@yahoogroups.com>, "TinhNgheSi" <tinhnghesi@yahoogroups.com>, "DOI SONG VUI" <doisongvui@yahoogroups.com>, "nhomtruyenthong TUCANHDONGMAY" <nhomtruyenthongtucanhdongmay@yahoogroups.com>, "LaThu-UC CHAU" <lathu-ucchau@yahoogroups.com>, "Dien Dan VastVietNam" <vastvietnam@yahoogroups.com>
Date: Friday, December 23, 2011, 10:41 PM

 

Chúc Mừng Sinh Nhật TS Mai Thanh Truyết và cũng mến chúc anh chị và gia đình một Giáng Sinh vui vẻ và một Năm Mới nhiều sức khoẻ và vạn sự như ý.

Thân mến,
Ngọc Bích và Cao Minh Hưng


2011/12/23 TRAN TRONG-NHAN <trn_trongnhan@yahoo.com>

MTT

Kính chúc anh Mai Thanh Truyết một Sinh Nhật thật vui tươi và nhiều sức khỏe.

Trần Trọng Nhân
(Liên diễn-đàn Tình-Nghệ-Sĩ)

Ghi chú:

(1)  Gốc tự do được dùng là NOCl (nitrogen chloride). Chính gốc tự do nầy đã được áp dụng vào y khoa năm 2010 trong việc chuyển tải hóa chất (thuốc men) lên não trong một số trị liệu "tế nhị". NOCl thay thế Phosphate ở màng (membrane) tế bào hồng huyết cầu (red blood cell) và chuyên chở (carry) hóa chất cần trị liệu lên óc.

Sau đó, tách hóa chất trị liệu vào các tế bào óc (neuron) có nhu cầu tiếp nhận hóa chất cần thiết.

Mai Thanh Truyết

 

 

//////////////////////////////////////////////////