Ngày Quốc tế Nhân Quyền-2011-San Jose

Hiểm họa Trung Cộng trong việc Khai thác Tài nguyên ở Việt Nam

Bài nói chuyện nhân ngày Quốc tế Nhân Quyền (10/12/1948)

Do Thanh Niên Cờ Vàng Bắc Cali tổ chức tại Hội trường Andrew

Hill High School, San Jose ngày 11/12/2011

Thưa Quý vị,

Cách đây 63 năm, ngày 10 tháng 12, Liên Hiệp Quốc  đã  đặt tên ngày này là ngày Quốc tế Nhân Quyền. Điều luật cho Ngày nầy gồm 30 Điềi, trong đó, Điềi 29/1 có ghi rõ là :" Ai cũng có nghĩa vụ đối với cộng đồng, trong đó nhân cách của mình có thể phát triển một cách tự do và đầy đủ".

Hôm nay tôi xin thực hiện điều 29/1 của Bảng tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền.

Thưa Quý vị,

Những biến động của tình hình thế giới trong hai năm qua, đặc biệt tình trạng ở biển Đông cùng sự hiện diện của TC trên khắp lãnh thổ Việt Nam từ Bắc chí Nam, khiến cho Việt Nam càng có thêm nguy cơ bị Hán hóa ngày càng rõ nét hơn. Hôm nay, nhân Ngày Quốc tế Nhân Quyền, chúng tôi xin trao đổi cùng Quý vị vài suy nghĩ sau đây về vấn nạn nầy.

Trước hết, chuyến viếng thăm Bắc Kinh ngày 11/10/2011 của TBT CS Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn đã xác dịnh thêm một lần nữa phương châm "láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai" và tinh thần "láng giềng tốt, bạn bè tố, đồng chí tốt, đối tác tốt". Tóm tắt trong 6 văn bản vừa ký kết, hai bên cam kết việc thúc đẩy mở rộng hợp tác trên lĩnh vực quốc phòng, an ninh, nghiêm chỉnh khai triển tất cả những hợp đồng mà hai quốc gia đã ký kết, tăng cường "giao lưu giữa hai quân đội v.v…

Và cũng vào ngày nói trên, TV Việt Nam đã chiếu lên hình ảnh lá cờ TC với năm ngôi sao "nhỏ" bao bọc ngôi sao "trung ương" thay vì 4 ngôi sao tượng trưng cho Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông, và Mãn Châu. Ngôi sao thứ 5, phải chăng đó là Việt Nam, một tỉnh tự trị mới của TC?

Hai sự kiện kể trên phải chăng chỉ là một sự trùng hợp?

Hay phải chăng đó là bước đầu cho việc chinh thức tiến trình Hán hóa Việt Nam?

Thưa quý vị,

Trong quá khứ, TC qua nhiều thời đại khác nhau đã từng đô hộ Việt Nam. Lần Bắc thuộc sau cùng là lần thứ tư chỉ kéo dào 20 năm từ năm 1407. Kể từ đó, dấu vết của người lính TC chỉ xuất hiện trong một giai đoạn ngắn ngũi. Đó là thời qian quân sĩ của Tôn Sĩ Nghị chiếm thành Thăng Long vào tháng 11 năm 1788. Và chỉ hai tháng sau, quân dân của hoàng đế Quang Trung với chiến thuật thần tốc đã đuổi quân xâm lược chạy có cờ…

Nhưng hiện tại, biên giới Việt Nam ở phương Bắc đang rộng mở cho người Tàu tự do xuôi ngược khắp nơi từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau. Họ hiện diện khắp nời, từ thành phố đến nông thôn, từ miềm xuôi cho đến miền ngược, từ những công nông trường biệt lập cho đến những căn cứ "đặc quyền" ngay cả cán bộ, cảnh sát hay quân đội CS VN cũng không dám bén mãn đến.

Tất cả nói lên tính khiếp nhược của tập đoàn lãnh đạo Việt Nam hiện tại hay nói rõ hơn nữa, có thể đây là một sự đồng thuận của hai đảng CS VN và TC để thực hiện âm mưu kiểm soát toàn thể vùng Đông Nam Á theo chiến lược toàn cầu của Đảng Cọng sản Quốc tế?

Dù gì đi nữa, ngày hôm nay và trong hiện tại, Đất và Nước thân yêu của chúng ta đang phải chịu những nỗi đau thương sau đây:

·         Khai thác Bauxite tại Nhân Cơ (Đắc Nông) và Tân Rai (Bảo Lộc): Hiện tại, theo hinh ảnh quan sát được, nhà máy Tân Rai đang chạy những mẽ thử nghiệm để  khai thác Alumina, hưng vì chưa hoàn chỉnh, chưa có hồ chứa phế thải, cho nên bùn đỏ đã chảy vào vùng chung quanh và người dân đã khiếu nại vì hoa màu bị thiệt hại từ nhiều tháng qua. Hiện có trên 5.000 công nhân TC và gia đình tại nơi đây. Còn nhà máy Nhân Cơ hoàn toàn chưa xây dựng, ngoại trừ những khu gia cư xây cất trong vòng bán kính 10 cây số, tập trung hơn 10.000 công nhân(?). Tỉnh Đắc Nông chắc chắn trong một tương lai không xa sẽ là một thành phố Tàu.

·         Về rừng: TC đã thuê bao 306.000 mẫu trong vòng 50 năm để khai thác rừng của Việt Nam với giá chưa đầy 1 Mỹ kim/Mẫu. Và những mảnh rừng khai thác nằm rải rác khắp nơi trên những vùng chiến lược của VN. Đặc biệt là vùng Tam Điệp, một địa điểm hiểm yếu chiến lược quốc gia, nơi Vua Quang Trung dừng chân trước khi thôn tính thành Thăng Long. Đây cũng là nôi, Bộ Chính trị đảng CS VN "trốn" trong thời gian chiến tranh Việt – Trung năm 1979 theo lời của một cựu Ủy viên BCT). Theo nhận định của nhiều chuyên gia quân sự, nếu chiếm được vùng Tam Điệp, Bắc Việt sẽ bị cô lập hoàn toàn…

·         Hàng hóa và Thực Phẩm: Lợi dụng chính sách tự do mậu dịch, TC xuất cảng tự do trên khắp các ngã đường đất nước từ biên giới phía Bắc đến tận Cà Mau, từ hàng hóa cho nhu cầu hàng ngày, vật dụng sinh hoạt trong nhà, giết chết những kỹ nghệ nội địa. Ngược lại họ mua tất cả những gì người dân và nông dân VN có thể bán được với giá mắt hơn thị trường để mang về TC để biến chế lại và tái sản xuất qua VN. Hiện tại, cuộc tranh dành lúa gạo do qian thương TC rất gay gắt. Người dân qua lợi nhuận chấp nhận dễ dàng giá bán của người thu mua TC. Và, CS VN đang đau đầu vì cuộc chạy đua giá cả nầy..

Đó là những vấn nạn trước mắt xảy ra trong hiện tại. còn những chiến lược xâm chiến Việt Nam  lâu dài của TC có thể liệt kê ra đây như những mắc xính TC đang xiết dần dần đất nước ta như sau:

·         Công trình xa lộ Trường Sơn:  Đây là đường mòn HCM được Cựu TT CS Võ Văn Kiệt cho khởi xướng từ quốc lộ 14 ở Bình Phước xuyên qua các tỉnh trên cao nguyên như Đắk Nông , Kontum , Ban Mê Thuột tiến đến Quảng Bình, chạy dọc theo biên giới Việt Miên Lào. Đó là mục tiêu chính trị và quân sự hơn là một sự phát triển mang lai phúc lợi cho người dân trong vùng.

·         Xây dựng nhà máy lọc dầu Dung Quất: Đây là do "đề xuất" của Cố TT CS Phạm Văn Đồng, tôi đồ của dân tộc qua văn kiện bán đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho TC ngày 14 tháng 9 năm 1958. Thiết lập nhà máy nầy, phải chăng để cung cấp dầu cho TC? (năm 2009, VN xuất cảng qua Vân Nam 8 triệu thùng dầu).

·         Dự án quốc tế giữa TC, Lào và Thái Lan: trong việc khai thông lòng sông, trục vớt đá ngầm để cho tàu vận tải nặng có thể lưu thông qua thủy lộ nầy. Tháng 12 năm 2009, hai chiếc tàu với trọng tải 10.000 tấn đã vào Vân Nam qua hải cảng Mawlamayine ở phía Tây Thái Lan. Điều nầy đã làm cho những nhà vận động môi trường phản đối vì nguy cơ tràn dầu trong dòng sông Mekong.

·         Xa lộ Bắc Nam Lào và Cao Miên: Năm 2009, Lào khánh thành quốc lộ 13 nới rộng do TC viện trợ nối liền Côn Minh, Vientiane, Sawanakhet, đến tận biên giới Cao Miên tiếp giáp với quốc lộ Bắc Nam 7 của xứ nầy. Và chính quốc lộ nầy cũng được TC viện trợ và khánh thành vào cuối năm 2010, chạy qua Phnom Pennh đến tận hải cảng Sihanouk Ville.

·         Quốc lộ 9: nối liền Quảng Trị qua Đông Hà xuyên qua Schepone (Lào) và đến tận hải cảng phía tây của Thái Lan là Mawlamyine của Thái Lan.

·         Quốc lộ 2 và 5 nối liền thành phố Côn Minh (Kunming) (Vân Nam), Hà Nội, và Hải Phòng cùng việc xây dựng đường xe lửa (đường rầy 1,20m dành cho xe lửa TC mà thôi) nối liền các thành phố trên.

·         Quốc lô 1 nối liền thành phố Nam Ninh (Nanning) (Quảng Đông) và Hà Nội

 

Trờ vế quá khứ, trong cuộc chiến Việt Nam cả giai đoạn chống Pháp đến năm 1954, và "chống Mỹ" đến năm 1975, Việt Nam nhận viện trợ quân sự và nhân sự và chiến cụ nhiều hơn Liên Sô thời đó. Nhưng khi thống nhứt đất nước, VN lại bỏ rơi Tàu theo Nga. Chính vì vầy mới có cuốc chiến 1979 do Đặng Tiểu Bình dạy cho bài học.

Ngay sau khi Liên Sô sụp đổ năm 1991, CS Bắc Việt mới quay về thuần phục TC..

Kể từ đó, trước mặt TC, đảng CSVN mới cam tâm ký hai hiệp ước nhượng đất và nhượng biển cho Trung Cộng. Thứ nhất là "Hiệp ước về biên giới trên đất liền giữa Việt Nam – Trung Cộng" ngày 30-12-1999 (mất ải Nam Quan và thác Bản Giốc), và thứ hai là "Hiệp ước phân định lãnh hải" ngày 25-12-2000 (mất khoảng 10,000 Km2 mặt biển vùng Vịnh Bắc Việt).

Câu chuyện Tam Sa gồm Hoàng Sa và một số đảo Trường Sa cũng chỉ là kết luận "tất yếu" của tiến trình dâng đất và dâng bi63n cho TC mà thôi.

Qua những sự kiện vừa liệt kê trên đây, chúng ta thấy rõ ràng ÂM MƯU THÔN TÍNH Việt Nam của TC cũng như lý tính thuần phục của đảng cs Việt Nam hiện tại.

Đất nước là Đất Nước của chung, của cả dân tộc. Từ người lãnh đạo quản lý Đất Nước cho đến người dân cùng đinh trong xã hội cần phải được dự phần và chia xẻ trách nhiệm chứ đâu có phải là độc quyền của đảng.

Tóm lại, cho đến ngày hôm nay, có thề nói qua những phân tích trên đây, mọi hành xử của đảng CS Việt Nam đều do CS TC điều khiển từ xa. Việt Nam hoàn toàn không có khả năng vận mệnh của đất nước mình nếu không có sự "góp ý" của TC.

Hiện tại 16 chữ vàng và 4 tốt trên đã được Trung Tướng CS Ngô Xuân Lịch, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị cùng phái đoàn 11 tướng lãnh cao cấp khác cam kết và  xác định thêm một lần nữa trước Chuẩn Thái thú Tập Cận Bình (người sẽ thay thế Hồ Cẩm Đào năm 2012) là:"Quân đội hai nước sẽ gương mẫu thực hiện thỏa thuận giữa hai Đảng bằng đối thoại". Chưa bao giờ đất nước Việt có một tập đoàn lãnh đạo hèn với giặc và ác với dân như hiện tại!

Thưa Quý vị,

Vào năm 1428, Vua Lê Lợi lên ngôi sau 10 năm kháng chiến đau thương và gian khổ để "Đại cáo Bình Ngô lưng cung nỏ, Giang sơn thu lại chỉ mười năm" .

Đó là giang sơn Đại Việt thời xưa!

Bao giờ giang sơn Đại Việt "mới" sẽ được lấy lại từ tay CS Bắc Việt.

Xin tất cả chúng ta hiện diện trong hội trường nầy góp ý.

Cám ơn tất cả Quý vị đã lắng nghe.

 

Mai Thanh Truyết

 

 

 

 

//////////////////////////////////////////////////