Viễn Đông-Tường Trình Hội Luận 12/4/2009

Bauxite

Hội luận về nguy cơ mất nước vào tay Trung Cộng


Anh Thành


WESTMINSTER. CA. Hơn 200 đại diện đoàn thể,hội đoàn, nhân sĩ và đồng hương đã đến tham dự cuộc hội luận về việc Trung Cộng khai khác mỏ bauxite ở Tây Nguyên và vấn đề Trung Cộng xâm lăng Hoàng Sa, Trường Sa, tại hội trường Civic Westminster vào chiều ngày Chủ Nhật 12 tháng Tư năm 2009 do Đại Việt Quốc Dân Đảng tổ chức.

Nghi thức khai mạc do Vũ Hải và Biệt Đoàn Văn Nghệ thực hiện.


Trong số quan khách còn có sự hiện diện đặc biệt của Giáo Sư Lê Văn Khoa, cựu Đại Tá Phan Văn Huấn, Liên Đoàn Trưởng Liên Đoàn 81 Biệt Cách Dù...


Kỷ Sư Trương Sỹ Hoàng, đại diện ban tổ chức trong lời khai mạc đã cám ơn sự quan tâm của các giới trong cộng đồng trước tình hình đất nước.


Ông Hoa Thế Nhân điều hợp chương trình đã giới thiệu diễn giả nói về việc Trung Cộng vào Tây Nguyên khai thác mỏ bauxite.


Diễn giả Mai Thanh Truyết, Tiến Sĩ về hóa học, hiện là Đệ Nhất Phó Chủ tịch của Đại Việt Quốc Dân Đảng đã trình bày bằng những nghiên cứu chuyên môn của ông về việc khai thác mỏ bauxite ở Dăk Nong và Lâm Đồng cùng với 6 vùng khác. Chỉ riêng diện tích khai thác ở DăkNong là 1900 km2 hơn 1/3 diện tích của tỉnh; Lâm Đồng chiếm một diện tích 500km2. Nếu khai thác đúng như dự án cũng còn cần phải có một diện tích tương để chứa đồ phế thải.


Ông cho biết việc khai thác mỏ bauxite ở trên chẳng những đã không có lợi ích gì về kinh tế bao nhiêu mà gây ra những tệ hại về môi sinh, ảnh hưởng đến đời sống, văn hóa và xã hội của các sắc dân thiểu số trong vùng kể trên rất là nhiều.

Dịp này, Tiến sĩ Mai Thanh Truyết đã chỉ rõ nhưng âm mưu xâm lược và khống chế của Trung Cộng không phải chỉ một Việt Nam mà thôi còn nhắm cả vào toàn vùng Đông Nam Á mà Việt Nam chỉ là một bước đầu trong tiến trình xâm lược của Trung Cộng.


Tiến Sĩ Truyết đã vạch rõ âm mưu của Trung Cộng đối với Việt Miên Lào bằng những Xa lộ nối liền từ Vân Nam xuyên qua Đông Dương bằng ba con đường: đường thủy thì Trung Cộng đã chiếm Hoàng Sa và Trường Sa, đường bộ thì các Xa lộ dọc theo Trường Sơn từ biên giới Việt Hoa chạy dài cho đến miền Nam Việt Nam và qua Campuchia chuyên chở quân trang, quân dụng, vũ khí và binh sĩ. Đường sông bằng cách khơi ngòi, vét lòng vòng sông Mêkông để tầu dầu chở dầu ở biển Nam hải từ Sihanoukville, và Dung Quất đến Vân Nam, Tứ Xuyên, Trung Cộng, cung cấp cho nhu cầu chế tạo vũ khí kể cả các lò nguyên tử cũng nằm ở tại phía Nam Trung Cộng giáp ranh với biên giới phía Bắc Việt Nam.


Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết nói rằng tham vọng thôn tính toàn vùng Đông Nam Á của Trung Cộng là điều có thực. Việt Nam sẽ là trận địa đầu tiên mà Trung Cộng đang mở các chiến dịch thôn tính.


Trong khi đó thì Hà Nội hầu như bị tê liệt, hoàn toàn không có một phản ứng cụ thể nào trước sự xâm lăng trắng trợn như hiện nay đang diễn ra ở Tây Nguyên.


Gần đây nhất, Tân Hoa Xã Trung Cộng loan báo Thủ Tướng Cộng Sản Nguyễn Tấn Dũng đã phê chuẩn một kế hoạch đầu tư 100% của Trung Cộng để phát triển vòng đai kinh tế dọc theo duyên hải miền Bắc hoan tất vào năm 2010.


Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết cho rằng đối với Việt Nam, Trung Cộng đang phục hận vì đã thua tiền nhân của Việt Nam ở Bạch Đằng Giang, Ải Chi Lăng và Đống Đa nên lần này chúng muốn biến phục thù bằng cách nuốt trọn Việt Nam biến xứ ta thành một Tây Tạng thứ hai ở phía Nam.


Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết đặt câu hỏi vậy bây giờ chúng ta phải làm gì ?


Ông đề nghị hai mặt có tính cách quyết định:


Thứ nhất , tiếp tục vận động và phối hợp với những nhà dân chủ trong nước, chuyển tải tin tức cập nhật ngõ hầu cùng nhau đẩy mạnh tiến trình dân chủ cho Việt Nam. Đây là ưu tiên hàng đầu.


Thứ hai kêu gọi sự yểm trợ của thế giới tự do qua chiến lược cụ thể Trung Cộng nhằm tiến chiến Việt nam dưới hình thức "thực dân" mới nghĩa là không động binh để chiếm đóng như ngày xưa nữa.Tiếp theo, ông Hoa Thế Nhân, một nhà đấu tranh trong cộng đồng từ nhiều năm qua và cũng là cựu sinh viên Quốc Gia Hành Chánh đã lên chứng minh bằng những sử liệu cùng với những bằng chứng mới thu thập được chứng minh rằng Hoàng Sa và Trường Sa là những hải đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam một cách không thể chối cãi được trước quốc tế. Cuộc hội thảo bắt đầu bằng sự khẳng định của cựu Đại Tá Phan Văn Huấn, Liên Đoàn Trưởng Liên Đoàn 81 Biệt Cách Dù, một trong những đơn vị lẫy lừng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa cho biết ông chỉ là một người lính và đã từng truy lùng địch quân ở những địa danh Dăk Nong và Lâm Đồng. Ông đã bầy tỏ sự lo lắng về việc nước mất vào tay Trung Cộng nhưng hôm nay nhìm thấy sự hiện diện đông đảo đồng hương cùng với những khuôn mặt ưu tư, ông tin rằng nước ta sẽ không thể nào mất được.


Lần lượt các nhân sĩ, đại diện hội đoàn đã lên bầy tỏ sự quyết tâm đấu tranh của mình để bảo vệ quê hương.


Sau cuộc hội luận, một Tuyên Cáo Chung của Đại Việt Quốc Dân Đảng và các chính đảng, hội đoàn đoàn thể về hiểm họa trong việc Cộng Sản Việt Nam cho Trung Cộng khai thác mỏ bauxite ở Cao Nguyên với nhận định sự vẹn toàn lãnh thổ từ Ải Nam Quan đến mũi Cà Mau và các công hàm Cộng Sản đã ký về Hoàng Sa và Trường Sa không có hiệu quả pháp lý. Lên án sự khiếp nhược của Cộng Sản Hà Nội trước âm mưu xâm lược của Trung Cộng.


Tuyên cáo 5 điểm lên án hành đông bá quyền của Trung Cộng và sự khiếp nhược của Hà Nội trước kẻ thù phương Bắc.

Đòi chấm dứt việc khai thác bauxite ở Tây Nguyện.


Kêu gọi đồng bào trong nước và ngoài nước cùng đồng loạt đứng lên đấu tranh để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Tố cáo trước quốc tế về âm mưu xâm lăng Việt Nam của Trung Cộng.


Ảnh: (từ trái) Kỷ sư Trương Việt Hoàng, Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết và ông Hoa Thế Nhân trong thuyết trình đoàn về bauxite ở Tây Nguyên.


Ảnh: Cử tọa tham dự hội thảo.


//////////////////////////////////////////////////