Ý Nghĩa Thật Sự Của Mô Hình “Kinh Tế Thị Trường Theo Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa”

Ý Nghĩa Thật Sự Của Mô Hình "Kinh Tế Thị Trường

Theo Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa"

 

 

Mô hình kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa bắt đầu từ những năm "đổi mới" của đảng CSBV, nghĩa là từ sau năm 1986. Chuỗi từ nầy được giảng giải và được dùng nhiều hơn sau năm 2011, năm Việt Nam được chính thức gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Có thể nói, trong Bộ chính trị, hay Trung ương đảng, hay bất cứ một thành viên nào trong đảng, chưa ai giải thích được chuỗi từ trên, hay chỉ quanh co theo cách giảng của những người …có quyền sinh sát của đảng mà thôi.

Từ đó, nhà nhà (nằm trong ý nghĩa của những người nắm quyền lực và phe nhóm) làm…kinh tế, từ Ủy viên Bộ chính trị đến ủy viên trung ương đảng …đứng sau "chống lưng" cho những việc làm kinh tế trên. Và, chính thức thì Bộ công an, Quân đội, Ngân hàng nhà nước, các doanh nghiệp quốc doanh nở rộ ra làm kinh tế, làm chủ đầu tư.

Chúng ta không ngạc nhiên, khi thấy, Bộ công an kinh doanh nhà hàng, khách sạn, bất động sản, ngân hàng, viễn thông, các công nghệ hay nhà máy hóa chất, thực phẩm, nhà đất, dịch vụ du lịch v.v…và Bộ quốc phòng kinh doanh nhà đất, sân golf, chiếm đất công làm …kinh tế "tư". Trong tất cả các dịch vụ kể trên, vừa không nằm trong chuyên môn của hai thành phần trên, vừa làm cho họ quên cả nhiện vụ chính của mình là bảo vệ, gìn giữ an ninh và an toàn cho người dân, và bảo vệ đất liền, biển đảo của tổ quốc, nhứt là trong giai đoạn đang bị TC xâm thực từ từ…

Cả một guồng máy do cơ chế chuyên chính vô sản cầm đầu đã xiết chặt sự phát triển  của Việt Nam suốt hơn 42 năm qua khiến cho Đất và Nước đang trong tình trạng phá sản, và cuộc sống của 95 triệu con dân Việt vẫn còn …thoi thóp trong ngày cháo, ngày rau, ngoại trừ một thiểu số đảng viên và các nhóm lợi ích do các "ông lớn" chống lưng phía sau hưởng trọn vẹn "cái gọi là hưởng theo nhu cầu" của thiên đàng cộng sản.

Bài viết xin lấy hiện trạng chiếm đất của sân bay Tân Sơn Nhứt của quân đội CSBV làm sân golf làm thí dụ điển hình cho việc …làm kinh tế xã hội chủ nghĩa nầy.

1-    Doanh nghiệp quân đội

Theo Vũ Đông Hà, Danlambao, "tình trạng quân đội cộng sản buông súng kiếm tiền đã dẫn đến nhiều hệ luỵ. Hệ luỵ lớn nhất là lực lượng được cho là có nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc này đã trở thành đội quân bạc nhược, lấy chủ trương "bám bờ - giữ ghế - kiếm tiền" là chính, dẫn đến tình trạng lãnh hải, lãnh thổ bị xâm lấn bởi Tàu cộng như chỗ không người.

Với những ưu đãi tối đa, các doanh nghiệp quân đội (DNQĐ) đã thao túng trong nhiều lãnh vực và tạo ra tình trạng bất bình đẳng giữa DNQĐ với doanh nghiệp dân sự (DNDS). Nhân danh phục vụ mục tiêu quốc phòng, tài nguyên quốc gia đã bị các tập đoàn tướng tá cộng sản thu tóm để làm giàu mà không cần thuê và lại được hưởng những ưu đãi rất nhiều trong việc đóng thuế so với các DNDS".

Với cơ hội làm giàu không vốn và làm giàu nhanh, làm giàu "khủng", các tướng tá cộng sản đua nhau tìm cách "tự thuyên chuyển" để "giã từ vũ khí", trở thành những tướng kinh doanh, được thăng chức dựa theo kết quả lợi nhuận, khả năng lãnh đạo được đo lường bằng con số đô la thay vì bằng khả năng điều binh khiển tướng. Những đàn bò ngày xưa vào thành phố bây giờ đã trở thành những CEO, giám đốc, chủ tịch mà khả năng, kiến thức duy nhất về kinh doanh, kinh tế là biết sử dụng máy đếm tiền".

Và anh đã kết luận một cách hết sức chính xác là:"Cái gọi là Quân đội Nhân dân anh hùng dưới sự lãnh đạo của đảng cướp cộng sản đã trở thành một đội quân bạc nhược về tinh thần, bị lãnh đạo và lãnh đạn bởi những tên tướng bụng phệ, đếm tiền giỏi hơn bắn súng và xem Bắc Kinh là bạn, xem Dân là thù".

2-    Sân golf Tân Sơn Nhứt


Được biết, năm 2016, sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 32 triệu lượt khách trong khi công suất thiết kế là 25 triệu lượt hành khách qua lại. Dự kiến, năm 2017 sẽ có trên 35 triệu lượt hành khách qua phi trường này. Vào trung tuần tháng 2/2017, Bộ Quốc phòng đã ký kết biên bản bàn giao 21ha sân đỗ quân sự tại phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất cho Bộ GTVT để triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng hàng không, nhằm phát triển GTVT hàng không dân dụng.

 

Tình trạng mở rộng phi trướng là một nhu cầu cấp bách, mà từ hàng chục năm qua, một diện tích không nhỏ của sân bay được hay bị quân đội chiếm đóng để thực hiện một dịch vụ "cho những khách hàng thượng lưu của chế độ"?. Đó là sân golf TSN

Muốn giải quyết được tình hình của Tân Sơn Nhất cần tính tới tất cả các phương án, kể cả phương án thu hồi đất quân sự ở phía Bắc sân bay và 157 ha đất trong sân bay đang làm sân golf. Hiện diện tích kể trên do quân đội quản lý và đã cho Cty Cổ phần Đầu tư Long Biên (LoBiCo., Corp.) đã được thành lập ngày 29/6/2006 khai thác.

Và ngày 12/8/2015, Cty đã khai trương một trung tâm giải trí và thương mại lớn trong đó sân golf TSN gồm 36 lỗ chiếm 127 hecta đất trên 157 hecta do quân đội chiếm giữ của sân bay như hình dưới đây:


 

 

 

 

 

 

 

Do như cầu mở rộng sân bay, chính Trung tá CS Lê Trọng Sành - nguyên Cục phó Cục tác chiến Quân chủng Phòng không không quân - cho rằng "Quân ủy trung ương cần có ý kiến".

Mà Quân ủy trung ương là ai?

Chính là Bí thư quân ủy CS Nguyễn Phú Trọng và Phó bí thư quân ủy kiêm bộ trưởng quốc phòng CS Ngô Xuân Lịch - những nhân vật chưa bao giờ dám lộ diện để hồi âm trước đòi hỏi "trả sân golf về sân bay" của công luận.

Ngay cả Nguyễn Thiện Nhân, tân Thành Ủy Tp Sài Gòn vẫn giữ tư thế "khép miệng truyền thống" của ông vốn thế ở nhiều kỳ họp quốc hội trong quá khứ kể từ khi làm Bộ trưởng Giáo dục, rồi Phó Thủ tướng…

Có lẽ vì những nguyên nhân trên mà Thủ tướng CS "niễng đầu" không dám đụng đến Ông số Một, và không làm mất lòng Bộ Quốc phòng cũng như các nhóm lợi ích trong quân đội. Vì thế cho nên mới có đề nghị di dời sân bay TSN về Long Thành để làm vừa lòng anh hai và sẽ có thêm một số tiền "rút ruộc dự án" một khi dự án bắt đầu!

3-    Câu chuyện sẽ đi về đâu?

Vào ngày 23/06, khi Thứ trưởng Bộ Quốc phòng CS Lê Chiêm trong buổi họp với Thủ tướng CS Nguyễn Xuân Phúc có đề nghị rằng "Quân đội sẽ không làm kinh tế nữa", và thay vào đó là tập trung xây dựng quân đội vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ bảo vệ Đảng (chứ không bảo vệ đất nước – lời người viết). Sau đó, Thiếu tướng CS Lâm Quang Đại, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, đại biểu Quốc hội đoàn TP.HCM, khẳng quyết:"Nếu có nhiệm vụ quốc phòng sẽ thu hồi sân golf vô điều kiện".

Quân đội đã như vậy?

Còn Công an thì sao?

Sau Đại hội XII, khi đề cập đến vai trò an ninh kinh tế hay công nghiệp an ninh nội địa, vào tháng 4/2015, Bộ Công An được tiếp nhận Cục Kế hoạch và Đầu tư từ Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật, và cho ra đời thêm Cục Quản lý công nghiệp an ninh và doanh nghiệp.

Nhiệm vụ của sự ra đời này là gì?

Đó là, "bảo đảm chủ động trong hậu cần, kỹ thuật phục vụ công tác chiến đấu của các lực lượng Công an nhân dân (CAND) và tạo sự bình đẳng, lành mạnh trong nền kinh tế đất nước."

Lại thêm một đặc ân của Bộ chính trị "cho phép" Bộ công an làm kinh tế, vừa "kéo" công an phải "dính liền" với đảng, vừa tăng thêm "phúc lợi" ngoài "luồng" vì đồng lương ít ỏi để hy sinh bảo vệ nhân dân của các nhóm lợi ích đảng! Nếu không, cán bộ cần phảy chạy "xe ôm" ngoài giờ làm việc để cất một "cơ ngơi" hàng chục tỷ đồng như lời thố lộ của một tỉnh ủy miền Bắc gần đây!

4-    Kết luận


Ngày 23 tháng 6 vừa qua, tại một cuộc họp do Thủ tướng CS Nguyễn Xuân Phúc chủ tọa, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng CS Lê Chiêm phát biểu nói Quân đội Việt Nam 'không làm kinh tế nữa' mà hoàn toàn không lên tiếng gì về những hoạt động kinh tế của Bộ công an. Phải chăng, vì lực lượng công an chính là "con đẻ" của đảng do đảng nuôi dưỡng và dung dưỡng để…bảo vệ đảng?

Câu chuyện không biết sẽ đi về đâu? Hay chỉ là những lời nói suông để xoa dịu các nỗi "bức xúc" của người dân. Thiết nghĩ, đây cũng chỉ là một cung cách "xả súp báp" của CS BV trước những biến cố đang xảy ra như:

·         Việc giàn khoan HD 981 lại hiện diện bên trong địa phận của vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam;

·         Việc các tàu TC bao vây và đụng tàu hải giám Việt Nam trong hải phận mà không dám "kêu than" hay chống trả lại hoặc phản đối TC;

·         Việc bế tắc tài chánh và nợ xấu khó đòi …ngập đầu, có thể đánh sụp nền kinh tế Việt Nam bất cứ lúc nào;

·         Và việc chính sách trục xuất những người Việt bất hảo và phạm tội mới cũng như chính sách hạn chế việc gửi và mang tiền về Việt Nam của TT Trump làm rung chuyển sự "đoàn kết" trong đảng vốn dĩ đã tạm bợ vì những sự tranh dành giữa các nhóm lợi ích trong đảng.

Chúng ta còn nhớ, ngay từ thời Võ Văn Kiệt, vụ chiếm đất ở Đồng Tâm, 49 mẫu, bắt đầu do việc Bộ Quốc phòng lấy đất của dân giao cho Cty Viettel vẫn còn là một vấn đề tranh cãi cho đến hôm nay. Và dân Đồng Tâm hiện vẫn đang là một "một khúc xương" khó nuốt của CSBV với 38 cán bộ huyện Mỹ Đức cùng cán bộ, công an CSCĐ thành phố Hà Nội bị dân giam giữ hôm 15/4.

Qua những tin tức đan cử trên đây, chúng ta có thể hình dung và lý giải một phần nào ý nghĩa của chuỗi từ "kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa" mà đảng CSBV đã đề ra như mục tiêu phát triển duy nhứt, và tính "ưu việt" của đảng trong tiến trình tiến đến cộng sản chủ nghĩa kinh qua giai đoạn xã hội chủ nghĩa!

Tiến trình nầy đưa đến kết quả như thế nào, chắc tất cả 95 triệu người con Việt đã hiểu và thấm được khi nhìn thấy chén cơm hàng ngày càng vơi đi (thậm chí nhiều người còn không thấy được chém cơm nầy), cũng như nguồn protein dinh dưỡng chánh là cá mắm ngày càng hiếm đi!

Vì sao?

Xin để mỗi người trong chúng ta tự tìm ra câu trả lời…

Rốt ráo lại, mô hình kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa chỉ là một dạng kinh tế chỉ huy nằm trong cơ chế chuyên chính vô sản của Đảng CSBV mà thôi. Đây mới chính thật là ý nghĩa thực sự của một nền kinh tế chỉ huy gồm thâu tất cả về một mối, một độc quyền của một nhóm người muốn cai trị 95 triệu người con Việt bằng…"cái bao tử".

Và, iều bất hạnh cho đất nước là tất cả nhóm người ấy, những phần tử ấy đều cùng một lò mà ra và trở thành một loài: loài sán chuyên hút máu nhân dân, ăn cướp tài nguyên, mặc kệ chủ quyền và bán rẻ danh dự quốc gia". (trích Vũ Đông Hà)

 

Mai Thanh Truyết

Nhóm Chng Tàu Dit Vit Cng

L Độc lp Hoa K - 4-7-2017

 

Nguyễn • 6 days ago

Kinh Tế Thị Trường Theo Định Hướng XHCN là cái giống gì?

 

Trích: "Mô hình kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa bắt đầu từ những năm "đổi mới" của đảng CSVN, nghĩa là từ sau năm 1986. Chuỗi từ nầy được giảng giải và được dùng nhiều hơn sau năm 2011, năm Việt Nam được chính thức gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Có thể nói, trong Bộ chính trị, hay Trung ương đảng, hay bất cứ một thành viên nào trong đảng, chưa ai giải thích được chuỗi từ trên, hay chỉ quanh co theo cách giảng của những người... có quyền sinh sát của đảng mà thôi.

 

Từ đó, nhà nhà (nằm trong ý nghĩa của những người nắm quyền lực và phe nhóm) làm… kinh tế, từ ủy viên Bộ chính trị đến ủy viên Trung ương đảng... đứng sau "chống lưng" cho những việc làm kinh tế trên. Và, chính thức thì Bộ Công an, Quân đội, Ngân hàng nhà nước, các doanh nghiệp quốc doanh nở rộ ra làm kinh tế, làm chủ đầu tư. (Mai Thanh Truyết - Từ việc công an, quân đội kinh doanh làm giàu cho thấy ý nghĩa thật sự của mô hình "Kinh tế Thị trường theo định hướng XHCN")

 

*******

 

Sách có chữ của TT Nguyễn Văn Thiệu: "Đừng nghe những gì cọng sản nói mà hãy nhìn kỷ những gì cọng sản làm". Hoặc nói giọng bình dân: "cọng sản nói một đường làm một nẽo".

 

Cho nên, đáng lẽ không nên nói làm gì câu tuyên truyền của vẹm về dzụ gọi "kinh tế thị trường định hướng xã nghĩa" mần chi cho nó rộn ràng.

 

Nhưng vì tác giả Mai Thanh Truyết cố gắng lý giải phần nào cái trò vẹm chế tạo ngôn ngữ kiểu súng mút cơ tông dài sọc lường gạt dân Việt và cả và Quốc tế, gã nhà quê xứ Thủ cũng lên giọng "lí thiết" mác xít cho thêm phần huê dạng, đa ngôn, đa hướng.

 

Đáng lẽ chỉ cần trích dẫn một câu của kinh tế gia Singapore là đủ: "Cho nên hiện tại, theo kinh tế gia Singapore, kinh tế xã nghĩa ta đang chết đứng. Nó chết đứng vì chủ trương kinh tế thị trường theo định hướng "xả hơi" chủ nghĩa, lấy kinh tế quốc doanh ăn hại làm chủ đạo.

 

Nhưng đã trót thời phải trét, xin mạo muội thiết lí đôi câu:

 

ĐÔI ĐIỀU VỀ CÁI GỌI LÀ CHỦ NGHĨA CỌNG SẢN HIỆN THỰC

 

Có một ông "dư luận viên"tuyên giáo vc nick Hùng ghi lời bình về bài viết của tác giả Đặng Chí Hùng trên DLB như vầy: (Trích) Về việc này các anh chỉ là những kẻ hận thù CS mà còn mù mờ về nó lắm. Cái ôm đồm vơ đũa cả nắm, không hiểu thế nào là người CS, tư tưởng CS, chế độ CS trong học thuyết, đảng CS cầm quyền, chế độ CS cầm quyền, sự biến tướng, và phân hóa, đi đến tan rã của CNCS hiện thực...thì không bao giờ các anh viết nó ra hồn mà chỉ dài mồm chửi đổng.Với hơn ba triệu đảng viên,và hàng chục triệu những người có mối liên hệ mật thiết với họ thì cách viết của các anh chỉ làm cho họ dễ nhận ra chân tướng của kẻ sẽ không bao giờ hợp tác được, của kẻ nợ máu thì mục đích của các anh chỉ hoài công tốn sức. (Ngưng trích)

 

Đọc câu "kiêu ngạo cọng sản "của tay cán bộ tuyên giáo vc cũng nực nên cực chẳng đã viết đôi câu sơ đẳng về Mác xít đã học từ non 60 năm về trước cầu vui.

 

Về vấn đề quyền tư hữu

 

Học hành lận đận nên đến năm 20 tuổi (1957) mới vào Trung học Pétrus Ký học lớp Đệ Nhất (Lớp 12). Giờ học triết do Cha Khiết, chánh xứ Củ Chi giảng dạy. Về vấn đề quyền tư hữu, Cha giảng: Ý thức về tư hữu là " bẩm sinh ". Cha vốn hiền từ nhưng cũng cười cợt khi đưa ra ví dụ: Em bé 5 - 6 tháng tuổi, miệng ngặm vú mẹ bú, tay chực hờ vú bên kia. Thấy đứa nào xấu miệng chực xôm vào bú ké là xô ra. Ý hẳn muốn biểu: Vú mẹ của tao là CỦA tao, mầy không xôm vô đặng. Như vậy ý thức tư hữu là tự nhiên, không ai sửa đổi được.

 

Chủ thuyết cọng sản chủ trương XÓA BỎ QUYỀN TƯ HỮU ĐỂ THAY THẾ BẰNG SỞ HỮU TOÀN DÂN.

 

Như vậy là trái tự nhiên KHÔNG THỂ THỰC HIỆN trên thực tế xã hội được!

 

Tôi có một kỷ niệm chua cay về cái tính bám chặt quyền tư hũu như vầy: Hồi học " tiến sĩ cuốc đất " nơi thung lũng Tân Lập, dưới chân rặng Trường Sơn, một bửa vô ý lấy nhằm cây cuốc "của" bạn. Anh nầy chạy hớt hơ, hớt hãi khắp cánh đồng để tìm cây cuốc "của" anh. Anh gặp tôi đòi lại cây cuốc và cự: Không chịu o bế cây cuốc cho tốt mà xài, lại đi lấy cuốc của người ta. Tôi cười cợt đáp: Cuốc là cuốc của trại cải tạo, là của nhà nước chớ nào phải là cuốc của anh. Dường như anh chợt nhớ lại thân phận nên có vẻ bẽn lẽn, ngoe nguẩy bỏ đi.

 

Vậy đó, ở tù mà còn không bỏ được ý muốn "tư hữu" chớ đừng nói chi trong đời sống ở ngoài xã hội.

 

Đó lả cái sai lầm căn bãn của Mác xít về phương diện triết học ngay từ nơi xuất phát điểm

 

Về vấn đề kinh tế

 

Năm 1959 vào Học viện Quốc gia Hành chánh Saigon, thầy dạy "Hệ thống Kinh tế" là giáo sư Thạc sĩ Kinh tế học Nguyễn Cao Hách. Thầy vốn nghiêm nghị nhưng khi đọc câu mở đầu "Tư Bổn", miệng trề trề ra vẻ chê bai, nói: Karl Marx mở đầu luận về tư bản bằng câu đạo đức: "Tiền bạc là tên đầy tớ tốt và là ông chủ xấu" (L'argent est un bon serviteur et un mauvais mai^tre) để luận rằng lao động "di thất" (tha hóa) vì tư bản và tư bản di thất vì tiền bạc. Di là đi, thất là mất (Aliéné). Lao động bán mình cho tư bản mà vong thân. Tư bản chạy theo tiền bạc mà mất mạng! Vì tiền bạc là ông chủ xấu như vậy nên thôi từ nay bãi bỏ tiền bạc, chỉ trao đổi bằng hiện vật. Kẹt cái là không có gì làm tiêu chuẩn. Ví dụ thợ làm đá mỗi ngày đập được một đóng đá trong khi nhà điêu khắc cả năm mới tạc được một bức tượng nghệ thuật. Vậy bao nhiêu đóng đá thì bằng giá trị một pho tượng? Vì không ai tính được giá trị giao hoán nên "đảng" phải tính dùm. Khi nào đảng muốn binh vực lao động tay chân thì tính đổ đồng một ngày công đập đá bằng một ngày công tạc tượng. Trái lại, khi đảng cao hứng nổi tính nghệ sĩ thì qui định một công tạc tượng bằng một trăm công lao động đập đá!

 

Tóm lại là trong hệ thống kinh tế xã nghĩa mọi thứ sản xuất đều do nhà nước quản lý và công xá cũng do nhà nước tùy ý định đoạt luôn. Cho nên không ai phát huy sáng kiến mần chi.

 

Hậu quả là xã nghĩa ta với hơn 9,000 giáo sư mà từ năm 2006 đến 2010 chỉ có 5 bằng sáng chế được đăng ký tại Mỹ và năm 2011 là con số không (Theo Vietnam.net).

 

Cho nên hiện tại, theo kinh tế gia Singapore, kinh tế xã nghĩa ta đang chết đứng. Nó chết đứng vì chủ trương kinh tế thị trường theo định hướng "xả hơi" chủ nghĩa, lấy kinh tế quốc doanh ăn hại làm chủ đạo.

 

Và tệ hơn nữa, cái nhà ông Hòa hợp, hòa giải Nguyễn Gia Kiểng, Tập hợp Dân chủ đa nguyên gần đây còn hô hoán: Đảng csvn "đã chết lâm sàn!"

 

Và cũng nói luôn ở đây cho nick Hùng biết rằng Liên bang xô viết Nga trước đây sụp đổ cũng vì kiệt quệ kinh tế: 10 năm liền Tỉ lệ tăng trưởng Tổng sản lượng Quốc gia là con số không.

 

Đó là cái sai lầm thứ hai của cái gọi là chủ nghĩa cọng sản hiện thực làm Đất nước tàn mạt

 

Về thể chế chánh trị

 

Giáo sư Vương Văn Bắc là vị giáo sư trẻ của HVQGHC thời ấy. Thầy giảng ngắn, gọn, nhưng lý luận sắc bén như chém đinh chặt sắt.

 

Nói về "Chuyên chính vô sản" đại ý như vầy: Khởi phát là câu thiệu Mác xít "Hạ tấng cơ sở kinh tế" quyết định "Thượng từng kiến trúc tư tưởng chánh trị."

 

Nói cách khác, dưới nền hình thái kinh tế nào thì có thể chế chánh trị nấy: Kinh tế thị trường tự do nhiều thành phần thì thể chế chánh trị tự do, đa nguyên, đa đảng. Kinh tế độc quyền quốc doanh thì chế độ chánh trị độc quyền đảng trị.

 

Lénine minh giải rõ ràng: Khi công nghiệp phát triển, lực lượng sản xuất xã hội chủ yếu là giai cấp nhân. Giai cấp ấy phải nắm lấy chánh quyền và thực hiện chuyên chính vô sản, nghĩa là cai trị theo ý chí chuyên đoán của giai cấp công nhân, bất chấp mọi sự phản kháng của các giai cấp khác, trước hết là bọn trí thức tiểu tư sản.

 

Cho nên sự thể ngày nay, hậu duệ của giặc đỏ họ hồ ứng dụng triệt dể cái "chủ nghĩa cọng sản hiện thực "ấy ngay trên "thượng từng kiến trúc hiến pháp" với điều 4 dành độc quyền "lãnh đạo nhà nước và xã hội" cho đảng cọng sản, không một ai khác được kiến nghị xin – cho gì hết trơn.

 

Đó là cái sai lầm cuối cùng của chuyên chính cọng sản hiện thực tàn hại Đất Nước, nô lệ hóa Dân Tộc, hủy hoại truyền thống tổ tiên, đẩy Đất nước vào tay tàu khựa.

 

Tuổi trẻ Miền nam được dạy dỗ cận thận, biết rõ họa hoạn cọng sản là như vậy cho nên mới không tiếc máu xương, liều thân chiến đấu mới giữ được tự do no ấm cho non 18 triệu đồng bào Miền Nam trong 21 năm.

 

(Trích) Với hơn ba triệu đảng viên,và hàng chục triệu những người có mối liên hệ mật thiết với họ thì cách viết của các anh chỉ làm cho họ dễ nhận ra chân tướng của kẻ sẽ không bao giờ hợp tác được, của kẻ nợ máu thì mục đích của các anh chỉ hoài công tốn sức. (ngưng trích)

 

Câu viết nầy thiệt là ngô nghê: Người Quốc gia chống cọng đang huy động mọi nỗ lực nhằm giải trừ tà quyền cọng sản thì làm thế quái nào mà đặt vấn đề "hợp tác" với đảng viên cọng sản cho đặng?!

 

Đôi dòng tản mạn cũng là để nhắn gởi cho những người đảng viên cs hiện nay đã về hưu hoặc ra rìa toan tá lực những người Quốc gia chống cọng để tính chuyện "đi hàng hai" biết rằng chúng tôi đi guốc trong bụng các ông, bởi vì đối với chúng tôi: Cọng sản đổi màu vẫn là cọng sản, nghĩa là "cọng sản huờn cọng sản". Người quốc gia không ai đi "hợp tác" với quỉ ma cọng sản.

 

Nguyễn Nhơn

 

Hồ Choa • a day ago

Trả sân golf cho sân bay là "tự sát" y chang như xóa bỏ điều 4 HP Triết lùn đã nói. Mất sân golf là mất cái đuôi "định hướng XHCN". Nòng nọc đứt đuôi thừ đây nhé, đồng nghĩa phá sản học thuyết Mac_Le.

 

Sương Cầu Nguyễn • 15 hours ago

Kinh Tế Thị Trường Theo Định Hướng XHCN là cái giống gì? là một cái quái thai. Kinh Tế Thị Trường là kinh tế tư bản lại đinh hướng XHCN. Kinh Tế Thị Trường Theo Định Hướng XHCN là câu nói mâu thuẫn và ngu si. Không theo mô hình kinh tế thị trường thì VN sẽ nghèo đói như Bắc Hàn vậy đó. Mà nếu theo kinh tế thị trường tư bàn thì bà mẹ nó có khác gì tự vả vào mặt cộng sản vì lúc nào CS cũng "tư bàn giẫy chết, tư bản là kẻ thù này kia...". Cho nên tụi nó phải đẻ ra cái quái thai "Kinh Tế Thị Trường Theo Định Hướng XHCN " Tụi CS ngu và vô liêm sĩ là vậy.

 

 


________________________________________

Mai Thanh Truyết

http://maithanhtruyet.blogspot.com/

"Energy can neither created or destroyed, 

 it only transforms from one form to another" - Anonymous


                                                         

 

//////////////////////////////////////////////////